Không được chủ quan!

NDO -

Cuối chiều, trời dần nhạt nắng, bà Lựu te tái sang rủ bà Nhâm đi dạo bộ. Từ hôm thành phố cho phép người dân được tập thể dục, thể thao ngoài trời, hai bà chịu khó ra ngoài hít thở khí trời.

Lúc vừa xuống khoảnh sân chung của khu tập thể, các bà đã thấy rất đông người lớn, trẻ nhỏ tụ tập vui chơi, giải trí. Vì khuôn viên sân chơi chật hẹp, số người tụ tập đông tràn cả xuống lòng đường, vỉa hè. Người lớn tung tăng đi lại, có người đánh cầu lông, trẻ nhỏ chơi đuổi bắt, trốn tìm. Nhiều người đứng ngồi trên thảm cỏ, dưới gốc cây hoặc tụ tập say sưa đánh cờ. Thấy bà Lựu, bà Nhâm vừa đi tới, một nhóm các bà túm tụm ngồi tán gẫu rối rít gọi: “Này hai bà kia, lâu lâu không gặp, ra đây góp chuyện cho vui!”. Hai bà vội lắc đầu phân bua: “Các bà ơi, được đi tập thể dục nhưng vẫn phải thực hiện nguyên tắc 5K đấy nhé!”. Mấy bà liền bĩu môi gạt phăng đi: “Ôi, hai bà chỉ được cái lo xa. Tất cả chúng tôi đều được tiêm đủ hai mũi vắc-xin phòng Covid rồi, còn sợ gì cơ chứ!”. Nghe vậy, bà Lựu, bà Nhâm chỉ còn biết lắc đầu, quay bước bỏ sang hướng khác.

Mặc dù, theo quy định của TP Hà Nội việc tập thể dục, thể thao ngoài trời không quá 10 thành viên, nhưng ở không ít sân chơi, công viên, vườn hoa, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh người dân tập thể dục, thể thao không giữ đúng mật độ và khoảng cách an toàn. Thái độ chủ quan như vậy thật đáng trách, bởi không ai có thể lường hết sự phức tạp của dịch Covid-19, khi đâu đó thỉnh thoảng vẫn xuất hiện các ca mắc mới.