Những tình nguyện viên nhiệt huyết

Không nề hà bất cứ công việc gì từ dọn vệ sinh, bê nước đến hỗ trợ vận động viên… các tình nguyện viên ở các nhà thi đấu đã tạo ấn tượng đẹp về những người trẻ thân thiện, tự tin, mến khách, góp phần vào thành công của SEA Games 31.

Tình nguyện viên quận Long Biên vệ sinh khu vực khán đài.
Tình nguyện viên quận Long Biên vệ sinh khu vực khán đài.

Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao quận Long Biên được lựa chọn để tổ chức thi đấu môn khiêu vũ thể thao SEA Games 31. Xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, Quận đoàn Long Biên đã sớm tuyển tình nguyện viên, phân công nhiệm vụ và tập huấn. Để có thể trở thành tình nguyện viên của đội, các bạn trẻ phải đáp ứng được yêu cầu: sức khỏe tốt, kỷ luật tốt, trình độ tiếng Anh tốt, ngoại hình đẹp… Không chỉ hỗ trợ đưa đón các khách mời, các đoàn huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài các nước tham dự môn dancesport, các bạn trẻ còn tham gia hướng dẫn khán giả đến nhà thi đấu ngồi đúng vị trí, dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang khu vực thi đấu, bê cờ, hoa phục vụ cho lễ khai mạc và trao giải…

Nguyễn Phương Liên (đoàn viên quận Long Biên), sinh viên Khoa Luật Trường đại học Mở Hà Nội tham gia làm tình nguyện viên tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận chia sẻ: "Với khả năng ngoại ngữ, kỹ năng có được, em rất tự tin trong giao tiếp cũng như hỗ trợ các vận động viên, đoàn thể thao các nước đến thi đấu, em mong muốn được góp một phần nhỏ vào thành công của SEA Games 31". Trong những ngày diễn ra thi đấu môn khiêu vũ thể thao, Liên trực tiếp hướng dẫn các đoàn thể thao, vận động viên đến khu vực nghỉ ngơi, nhắc nhở giờ thi đấu… Cô gái trẻ luôn sẵn sàng hỗ trợ bất cứ lúc nào các vận động viên cần.

Cảm nhận được sự nhiệt tình, chu đáo, mến khách của các tình nguyện viên, các vận động viên các nước cũng rất cởi mở. Trong những ngày thi đấu, họ cùng các tình nguyện viên Việt Nam cùng nhau chụp ảnh, giao lưu học hỏi để lưu giữ những kỷ niệm đẹp. "Đây là những kỷ niệm em không thể nào quên và có lẽ không có lần thứ hai trong cuộc đời. Vì vậy, mọi người đều bảo nhau làm việc trách nhiệm nhất để tạo ấn tượng đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về người trẻ Thủ đô", Liên chia sẻ.

Tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy, nơi diễn ra môn thi đấu wushu, các đoàn thể thao, vận động viên cũng nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình từ các tình nguyện viên áo xanh. Ngoài việc đón khách, hướng dẫn khách vào khu vực khán đài, cổ vũ các đội thi đấu… các tình nguyện viên kiêm luôn việc lau sàn thi đấu, dọn dẹp khán đài sau khi kết thúc ngày thi đấu. Họ cũng là những người bạn thường xuyên trò chuyện, hướng dẫn các vận động viên đến khu vực nghỉ ngơi chờ đến lượt thi đấu.

Ngay khi biết thông tin Ban tổ chức SEA Games 31 sẽ tuyển chọn tình nguyện viên phục vụ Đại hội, Nguyễn Khánh Ly, sinh viên năm thứ ba Trường đại học Ngoại thương Hà Nội không muốn bỏ lỡ cơ hội. Vì thế, khi được giao nhiệm vụ là một trong năm trưởng nhóm phụ trách điều phối tình nguyện viên tại Nhà thi đấu quận Cầu Giấy, Ly đã nỗ lực hết sức. Được là một phần của SEA Games 31, mỗi tình nguyện viên đều cảm thấy rất tự hào. Vì thế, giống như nhiều bạn trẻ khác, Lê Thúy Hằng - sinh viên Trường đại học Thương mại, tình nguyện viên tại Nhà thi đấu quận Bắc Từ Liêm luôn tranh thủ quảng bá về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam. Hằng cho biết: "Ngoài hỗ trợ chuẩn bị cho thi đấu, chúng em giúp các vận động viên hiểu hơn về văn hóa, ẩm thực… Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung".

Những hành động nhỏ nhưng cẩn thận, chu đáo của tình nguyện viên đã tạo ấn tượng đẹp. Chính họ đã trở thành cầu nối trong việc quảng bá đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.