Những người đồng hành

Trương Thu Trang, 20 tuổi, sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội, đồng thời là Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên phường Giảng Võ, cùng các bạn được phân công làm nhiệm vụ tại điểm thi Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Trang cho biết: "Em đã gắn bó với chương trình Tiếp sức mùa thi 5 năm qua. Năm nay, đội hình tình nguyện chúng em được diễn tập các tình huống xảy ra tại điểm thi, phối hợp các lực lượng của phường Giảng Võ và Trường THCS Giảng Võ để bảo đảm an ninh trật tự, giữ khoảng cách an toàn tại điểm thi".

Thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An. Ảnh: TRẦN HUẤN
Thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An. Ảnh: TRẦN HUẤN

Trong ngày thứ hai, đúng giờ thí sinh kết thúc bài thi tổ hợp, trời đổ mưa to. Em Trần Thị Bích Ngọc, thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, chia sẻ: “Em rất xúc động khi chứng kiến các anh, chị lấy ô, áo mưa che cho chúng em khi rời trường thi, trong khi các anh, chị chịu ướt hết quần áo. Những năm tới, khi trở thành sinh viên đại học, nhất định em sẽ tham gia làm tình nguyện viên để đóng góp cho xã hội”.

Tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (quận Ba Đình), những tình nguyện viên đến từ phường Phúc Xá và phường Quán Thánh triển khai làm nhiệm vụ từ lúc sáng sớm. Suốt hai ngày thi, bất kể thời tiết nắng nóng hay mưa dông, hàng chục đoàn viên luôn túc trực tại điểm thi để hỗ trợ công tác tổ chức. 

Đồng chí Dương Vũ Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên phường Phúc Xá, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên phường Phúc Xá cho biết: “Đây là mùa thi thứ tư tôi tham gia chương trình. Với chương trình năm nay, chúng tôi hỗ trợ thí sinh tại điểm thi khử khuẩn tay và nhắc nhở đeo khẩu trang đầy đủ; hỗ trợ các lực lượng chức năng phân luồng giao thông nhằm tránh tập trung đông người trước cổng trường. Chương trình Tiếp sức mùa thi là hoạt động hết sức ý nghĩa, vừa thể hiện được mầu cờ sắc áo của thanh niên, vừa cổ vũ tinh thần cho thí sinh”.