Góp sức chống “giặc” Covid

Vừa tốt nghiệp ngành Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, thay vì nghỉ ngơi sau một thời gian học tập vất vả và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đi làm, Nguyễn Kiều Anh - Phó Bí thư Chi đoàn khu dân cư Pháp Vân, phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) vẫn tích cực tham gia các hoạt động chống dịch tại địa phương, với mong muốn góp sức mình cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh.
 

 Kiều Anh (ngoài cùng bên trái) cùng các bạn thanh niên trong phường Hoàng Liệt hỗ trợ lương thực cho người dân gặp khó khăn trong khu dân cư.
Kiều Anh (ngoài cùng bên trái) cùng các bạn thanh niên trong phường Hoàng Liệt hỗ trợ lương thực cho người dân gặp khó khăn trong khu dân cư.

Ngày nào, Kiều Anh cũng có mặt trực chốt "vùng xanh", tuyên truyền phòng, chống dịch, hỗ trợ người dân đến tiêm phòng vắc-xin, hỗ trợ đội ngũ y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trong cộng đồng. Ngay khi trên địa bàn phường bùng phát ổ dịch tại chung cư HH4C Linh Đàm, Kiều Anh đã tham gia trực tiếp vận chuyển lương thực, thực phẩm đến các khu phong tỏa. Em chia sẻ, phường Hoàng Liệt là địa bàn có dân số đông nhất Hà Nội, chính vì vậy, công tác phòng, chống dịch cũng căng thẳng và vất vả hơn. "Chứng kiến các y, bác sĩ, các chiến sĩ công an, quân đội,… căng sức chống dịch, em quyết tâm phải đóng góp sức lực của mình trong cuộc chiến chống dịch”, Kiều Anh cho biết. May mắn là mọi người trong gia đình em đều hiểu và ủng hộ việc làm của Kiều Anh. Hiện nay, cả mẹ và chị gái của em đều tham gia vào lực lượng tuyến đầu chống dịch tại địa phương.

Kiều Anh là người khởi xướng và phát động phong trào “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, mỗi đoàn viên trong chi đoàn dành một phần ăn của mình để sẻ chia với những người hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, phong trào này đã gửi tặng 17 suất quà để giúp đỡ những người khó khăn.

Bắt đầu tham gia hoạt động đoàn từ khi còn học lớp 9 và gắn bó với công tác Đoàn tới khi đại học, đối với Kiều Anh, đó là những năm tháng đầy ý nghĩa. Những hoạt động từ công tác đoàn, phong trào thanh niên, nhất là trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 là bước trưởng thành trong suy nghĩ và tư tưởng của cô gái trẻ.

Trước những diễn biến phức tạp về tình hình dịch bệnh của các tỉnh phía nam, Kiều Anh mong muốn được vào miền nam chống dịch. Vì thế, ngay sau khi Thành đoàn Hà Nội kêu gọi đăng ký tham gia các đội hình tình nguyện hỗ trợ chống dịch, Kiều Anh là một trong những người đầu tiên đăng ký tham gia.

Nằm ở cửa ngõ phía nam thành phố, có khu cách ly tập trung, Bến xe Nước Ngầm, địa bàn phường Hoàng Liệt luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch rất cao. Nhưng đến nay, tình hình vẫn trong tầm kiểm soát. Thành công bước đầu này có được là nhờ sự vào cuộc của hệ thống chính trị địa phương trong tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao ý thức phòng dịch và sự chung tay, chung sức của mọi tầng lớp nhân dân, trong đó có những thanh niên nhiệt huyết như Nguyễn Kiều Anh ■