Biết ơn các thế hệ cha anh

Tháng 7 hằng năm, tuổi trẻ Thủ đô tổ chức các hoạt động thể hiện lòng biết ơn đến thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu bảo vệ độc lập, tự do của đất nước. Năm nay, mặc dù tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, đoàn thanh niên các đơn vị, địa phương vẫn thực hiện hiệu quả hoạt động đền ơn đáp nghĩa.

Năm nay, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Huyện đoàn Mỹ Đức (Hà Nội) đã chủ động thành lập các đoàn công tác với sự tham gia của các y, bác sĩ trẻ của Bệnh viện đa khoa huyện, tới tận nhà thăm hỏi, tặng quà và khám sức khỏe cho các đối tượng chính sách. Các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng được khám sức khỏe tổng quát; tư vấn về chế độ dinh dưỡng; cách phòng, chống dịch bệnh. Qua thăm khám, những mẹ có sức khỏe không tốt được hỗ trợ đưa đến bệnh viện chăm sóc và điều trị.  

Theo Bí thư Huyện đoàn Mỹ Đức Nguyễn Thị Hương Giang, kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ là dịp để các cấp bộ Đoàn đẩy mạnh các hoạt động giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho đoàn viên, thanh niên. Đây cũng là dịp tuổi trẻ thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, tham gia giúp đỡ, động viên, tri ân các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình chính sách. Ban Thường vụ Huyện đoàn đã quán triệt đến các cơ sở đoàn tổ chức hoạt động thiết thực, hiệu quả, trang nghiêm, có sức lan tỏa rộng lớn, tránh hình thức, lãng phí. Các tổ chức đoàn tích cực vận động nguồn lực, đóng góp ngày công, kinh phí xây dựng và tu sửa nhà tình nghĩa, công trình phục vụ đời sống, sinh hoạt của các gia đình chính sách, có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh hoàn cảnh khó khăn; khen thưởng, tặng học bổng tới con em các gia đình chính sách...

Tháng 7 năm nay, Huyện đoàn Thanh Trì phối hợp Hội Cựu thanh niên xung phong huyện tặng 40 suất quà tới những cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đây là những thanh niên xung phong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, đi xây dựng kinh tế mới đã cống hiến to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hai đơn vị đã thành lập đoàn đại biểu đến thăm hỏi, chia sẻ với các gia đình cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn. Anh Phạm Tiến Đạt, Bí thư Huyện đoàn Thanh Trì cho biết, trước đó, Huyện đoàn Thanh Trì vận động được 30 triệu đồng sửa chữa nhà cho một gia đình chính sách khó khăn tại xã Ngũ Hiệp. Trong tháng tri ân, Huyện đoàn tổ chức tặng khoảng 30 suất quà (mỗi suất 500 nghìn đồng); sửa chữa, nâng cấp hệ thống điện cho ba gia đình chính sách, tổ chức lễ thắp nến tri ân.

Những ngày này, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ sôi động với nhiều hoạt động hỗ trợ, sửa chữa nhà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ…  Không quản thời tiết nắng nóng, đoàn viên, thanh niên xã dọn cỏ, quét vôi, làm nền bê- tông khu nghĩa trang liệt sĩ xã Tốt Động, thể hiện tình cảm sẻ chia, lòng biết ơn với sự hy sinh xương máu của thế hệ cha ông. 

Những hoạt động nghĩa tình tuổi trẻ Thủ đô đang thực hiện thể hiện tình cảm, trách nhiệm đối với các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, cũng là lời hứa quyết tâm của tuổi trẻ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống vinh quang của nhân dân Việt Nam, Bộ đội Cụ Hồ và các thế hệ cha anh, ra sức học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức để xây dựng Thủ đô, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại.