Cán bộ công đoàn tận tụy

Trực tiếp chăm lo đời sống cho người lao động, thời gian qua, chị Đỗ Thanh Thủy (trong ảnh), Trưởng Ban Nữ công, đồng thời là Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần Khóa Việt - Tiệp, đã tham mưu, đề xuất với Ban lãnh đạo công ty nhiều chế độ, chính sách nhằm nâng cao đời sống cho người lao động.

Cán bộ công đoàn tận tụy -0
 

Là cán bộ công đoàn được giao phụ trách việc chăm lo đời sống người lao động, chị Thủy luôn quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của các đoàn viên, chủ động tham mưu, đề xuất với Ban Chấp hành Công đoàn và Ban lãnh đạo công ty các chính sách, chế độ về tiền lương, tiền thưởng, chế độ nghỉ mát… để nâng cao đời sống cho người lao động. Hằng năm, vào các dịp Tết, công đoàn công ty đều chăm lo quà Tết cho người lao động đầy đủ, chu đáo. Dịp Tết Thiếu nhi và Trung thu, công đoàn tặng quà, kịp thời khen thưởng con em cán bộ, người lao động có thành tích học tập, phấn đấu tốt. Kết quả nổi bật đáng ghi nhận là thu nhập của người lao động tại công ty luôn ổn định, năm sau cao hơn năm trước và công ty ngày càng phát triển, góp phần vào sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước.

Không chỉ động viên, khuyến khích mọi người hoàn thành tốt nhiệm vụ, chị Thủy còn quan tâm kèm cặp và hướng dẫn tay nghề cho những công nhân mới, tích cực phổ biến kinh nghiệm đã tích lũy được cho đồng nghiệp.

Chia sẻ về nhiệm vụ chuyên môn, chị Thủy cho biết: Tháng 4/2020, tôi nhận nhiệm vụ mới là chuyên viên thống kê Xí nghiệp Cơ khí 2. Qua nắm bắt công việc, nhận thấy nhiều điểm còn chưa hợp lý trong công tác quản lý cũng như thanh quyết toán vật tư, hóa chất, dao cụ, bán thành phẩm tại đơn vị; phát huy tinh thần sáng tạo trong lao động sản xuất cũng như trong công tác quản lý, tôi đã đề xuất với Ban lãnh đạo công ty thay đổi phương pháp quản lý, quyết toán vật tư, hóa chất, dao cụ, dụng cụ… và đã được Ban lãnh đạo đồng ý, giao kết hợp với các phòng chuyên môn cùng thực hiện. Áp dụng phương pháp làm mới do chị Thủy đề xuất đã mang lại hiệu quả rõ rệt: Tốn ít thời gian, số liệu có tính tức thời, chính xác, mang lại hiệu quả cao trong công tác mua hàng, xây dựng kế hoạch và điều hành sản xuất của công ty. Phương pháp làm mới của chị Thủy đã được Hội đồng khoa học công ty công nhận là “sáng kiến cải tiến”, có giá trị làm lợi cho công ty 60 triệu đồng.

Ngoài giờ làm việc, chị Đỗ Thanh Thủy luôn làm tròn thiên chức người vợ, người mẹ trong gia đình. Chồng chị hiện công tác cùng đơn vị, là Trưởng phòng nghiên cứu phát triển sản phẩm mới của công ty. Hai con chị đều ngoan ngoãn, học giỏi, đoạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi của huyện Đông Anh và thành phố Hà Nội.

Năm 2019, gia đình chị Thủy được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng Bằng công nhận “Gia đình Công nhân viên chức lao động Thủ đô tiêu biểu”. Năm 2021, chị Thủy được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng Bằng khen “Có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào thi đua năm 2020”. Ngày 3/3 vừa qua, chị Đỗ Thanh Thủy vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2021.