Lúa mì tiếp tục là mặt hàng dẫn dắt đà tăng của nông sản

Kết thúc phiên giao dịch 11/11, sắc xanh lan tỏa trên toàn bộ bảng giá nông sản. Theo đó, chỉ số hàng hóa chung MXV-Index đã tăng gần 1% lên mức 2.380 điểm, giá trị giao dịch toàn Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) đạt gần 4.000 tỷ đồng.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Reuters)
Ảnh minh họa. (Ảnh: Reuters)
Lúa mì tiếp tục là mặt hàng dẫn dắt đà tăng của nông sản -0
 

Đậu tương đóng cửa phiên giao dịch 11/11 tiếp tục tăng nhẹ 0,39%. Mặc dù là mặt hàng đáng chú ý nhất trong phiên công bố Báo cáo cung - cầu, nhưng trong 2 phiên vừa qua, đà tăng của đậu tương đã có phần chững lại. Nguồn cung ở Brazil tiếp tục là yếu tố cản trở đà tăng của mặt hàng này.

Lúa mì tiếp tục là mặt hàng dẫn dắt đà tăng của nông sản -0
 

Dầu đậu tương mặc dù tăng mạnh trong nửa đầu phiên tối nhưng cũng dần suy yếu và đóng cửa không thay đổi. Giá phân bón tăng cao ảnh hưởng đến chi phí và chất lượng dầu cọ đang là yếu tố hỗ trợ giá. Khô đậu tương đóng cửa với mức tăng lớn nhất trong 3 mặt hàng họ đậu.

Lúa mì tiếp tục là mặt hàng dẫn dắt đà tăng của nông sản -0
 

Giá ngô giảm không đáng kể 0,25% và đóng cửa ở mức 569,25 cents/giạ. Theo báo cáo mới nhất của CONAB, tổng sản lượng ngô niên vụ 21/22 của Brazil dự kiến sẽ đạt mức kỷ lục 116,71 triệu tấn, tăng nhẹ 0,3% so với báo cáo trước đó và tăng đến gần 30 triệu tấn so niên vụ trước. Mặc dù vậy, xuất khẩu ngô Brazil 20/21 được điều chỉnh giảm đi 2 triệu tấn và niên vụ 21/22 giảm gần 2,3 triệu tấn, khiến cho các tác động trên cân bằng lẫn nhau.

Giá lúa mì đóng cửa tại mức 815,50 cents/giạ, tăng hơn 1%. Nguồn cung lúa mì tiếp tục có dấu hiệu bị đe dọa. Lượng mưa lớn ghi nhận ở khu vực phía nam Australia khiến tốc độ thu hoạch lúa mì của nước này bị chậm trễ. Trong khi đó tại Mỹ, tình trạng khô hạn vẫn không có dấu hiệu được cải thiện.