Giá gạo thô và lúa mì trên Sở Chicago tiếp tục xu hướng tăng

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, lúa mì là mặt hàng duy nhất giữ được sắc xanh trong bối cảnh nhóm các mặt hàng nông sản đồng loạt chịu áp lực bán. Chỉ số MXV-Index Nông sản giảm 0,5% về mức 1.561 điểm, giá trị giao dịch hàng hóa trên MXV đạt 3.000 tỷ đồng.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Fresh News).
Ảnh minh họa. (Ảnh: Fresh News).
Giá gạo thô và lúa mì trên Sở Chicago vẫn tiếp tục xu hướng tăng -0
 

Theo Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV), giá đậu tương đóng cửa phiên đầu tuần tiếp nối đà giảm mạnh từ tuần trước và phá vỡ mốc hỗ trợ tâm lý 1200. Nhu cầu là yếu tố chính gây sức ép lên giá trong phiên hôm qua. Khối lượng nhập khẩu đậu tương của Trung Quốc trong tháng 10 tiếp tục giảm rất mạnh về mức thấp nhất kể từ tháng 3 năm 2020, cho thấy nhu cầu của nước này đang suy giảm rõ rệt.

Dự báo thời tiết cho thấy các khu vực gieo trồng chính của Argentina sẽ có mưa trong tuần này cùng với việc dầu thô thu hẹp đà tăng từ phiên sáng đã tạo áp lực lên giá dầu đậu tương. Trong khi đó, áp lực trái chiều khiến giá khô đậu tương rung lắc và trở lại vùng đi ngang trước đó.

Giá gạo thô và lúa mì trên Sở Chicago vẫn tiếp tục xu hướng tăng -0
 

Giá ngô giảm nhẹ 0,26% và đánh dầu 5 phiên liên tiếp chìm trong sắc đỏ. Trong báo cáo Export Inspections được phát hành bởi bộ Nông nghiệp Mỹ vào tối qua, giao hàng ngô trong tuần vừa rồi chỉ ở mức 563.000 tấn, thấp hơn mức 671.000 tấn trong tuần vừa rồi. Điều này cũng góp phần khiến cho lũy kế xuất khẩu ngô của Mỹ thấp hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giao hàng lúa mì trong tuần của Mỹ đạt 231.854 tấn, tăng 41% so với tuần trước. Sau hơn 3 tuần liên tiếp ghi nhận khối lượng giao hàng dưới 200.000 tấn, hoạt động xuất khẩu lúa mì đang cho thấy dấu hiệu phục hồi tích cực hơn.