Giá dầu thô tiếp đà bật tăng mạnh

NDO -

Thông tin từ Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, kết thúc phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ Giáng sinh của các nước phương Tây, sắc xanh chiếm ưu thế trên bảng giá các loại hàng hóa, đặc biệt là nhóm năng lượng, giúp cho chỉ số MXV-Index tăng mạnh 1,47% lên 2.352,92 điểm, cao nhất trong vòng 1 tháng.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Reuters)
Ảnh minh họa. (Ảnh: Reuters)
Giá dầu thô tiếp đà bật tăng mạnh -0

Mặc dù được hỗ trợ từ diễn biến tích cực của các mặt hàng, nhưng đây là tuần giao dịch cuối cùng của năm dương lịch, dẫn đến việc dòng tiền không chảy ồ ạt vào thị trường mà chỉ duy trì ổn định ở quanh mức 3.000 tỷ đồng.

Dầu thô kết thúc phiên giao dịch trong sắc xanh, kéo theo giá dầu thô WTI tăng 4 phiên liên tiếp, trong khi dầu thô Brent cũng lấy lại đà tăng. Hiện tại, giá cả 2 mặt hàng này đều đã đi lên mức đỉnh 1 tháng. Cụ thể giá dầu WTI tăng 2,41% lên 75,57 USD/thùng còn giá dầu Brent tăng 3,21% lên 78,22 USD/thùng.

Giá dầu thô tiếp đà bật tăng mạnh -0

Giá dầu đã có lúc chịu áp lực lớn trong phiên sáng khi mà thị trường xem xét các thông tin mới xoay quanh biến thể mới Omicron, nhất là khả năng 2 nền kinh tế lớn tại châu Âu là Anh và Pháp đi vào phong tỏa khi mà số ca nhiễm của các nước này đạt mức kỷ lục. Một loạt chuyến bay hàng không bị hủy bỏ ngay trong tuần lễ cũng ảnh hướng tới tâm lý chung của thị trường.

Vì vậy, ngay khi có thông tin nước Anh sẽ không phong tỏa ít nhất là trong tuần cuối năm, và nước Pháp vẫn sẽ tiến hành các hoạt động trong lĩnh vực công, như mở cửa trường học trong đầu tháng 1, giá ngay lập tức đảo chiều tăng rất mạnh.

Khí tự nhiên là mặt hàng có mức tăng mạnh nhất trong nhóm năng lượng ngày hôm qua, với mức tăng trong ngày lên đến 8,6%, đạt 3,942 USD/MMBtu. Trong ngắn hạn, thời tiết tại Mỹ sẽ là yếu tố chính quyết định diễn biến của mặt hàng này.

Trên thị trường nội địa, Liên Bộ Công thương - Tài chính đã điều chỉnh giá xăng dầu từ 15 giờ ngày 25/12. Theo đó, sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn, giá bán các mặt hàng xăng dầu phổ biến trên thị trường được cập nhật như sau:

Giá dầu thô tiếp đà bật tăng mạnh -0