Yên Bái phát hiện 15 ca dương tính SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng

NDO -

Sáng 28/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Yên Bái ra thông cáo báo chí, thông tin về ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng đầu tiên, lây lan rộng tại huyện Yên Bình, Trấn Yên và thành phố Yên Bái.

Nhân viên y tế dự phòng lấy mẫu xét nghiệm truy vết tại huyện Yên Bình (Yên Bái).
Nhân viên y tế dự phòng lấy mẫu xét nghiệm truy vết tại huyện Yên Bình (Yên Bái).

Theo đó, chiều 27/11, qua lấy mẫu sàng lọc các trường hợp có triệu chứng ho, sốt đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Yên Bình, phát hiện 1 trường hợp nam thanh niên 20 tuổi, có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi ghi nhận thông tin trên, Yên Bái đã khẩn trương tiến hành truy vết, điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh trên, đã phát hiện thêm 14 ca dương tính với SARS-CoV-2 ( 8 ca tại thành phố Yên Bái, 5 ca tại huyện Trấn Yên, 1 ca tại huyện Yên Bình). Tất cả 15 trường hợp này đều được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Yên Bái, sức khỏe ổn định,

Trong sáng 26/11, UBND tỉnh Yên Bái có công văn hỏa tốc số 4252, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cho việc mở rộng thu dung, điều trị F0 tại các cơ sở y tế và bệnh viện dã chiến.

Như vậy, sau nhiều tháng kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, đến nay Yên Bái có trường hợp dương tính xuất hiện ngoài cộng đồng, không còn là “vùng xanh” an toàn.