Xuất hiện nhiều ca dương tính tại doanh nghiệp “ba tại chỗ” ở Đồng Nai

NDO -

Trước tình trạng xuất hiện nhiều ca dương tính trong các doanh nghiệp thực hiện phương án “ba tại chỗ” trên địa bàn, chiều 29/7, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai đã có văn bản kiến nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng hỗ trợ người lao động về địa phương khi doanh nghiệp thực hiện “ba tại chỗ” có người nhiễm bệnh.

Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân ở Đồng Nai.
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân ở Đồng Nai.

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai, đến thời điểm này đã có 1.117 tổ chức phương án “ba tại chỗ” với 129.451 người lao động và 6 doanh nghiệp thực hiện “một cung đường, hai địa điểm” với 1.641 người. 

Thực tế, tại một số doanh nghiệp thực hiện “ba tại chỗ” những ngày qua đã xuất hiện nhiều ca dương tính với SARS-CoV-2 thông qua test nhanh của doanh nghiệp. Dù các doanh nghiệp đã liên hệ ngành y tế tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch và tăng cường tuyên truyền, vận động người lao động bình tĩnh, thực hiện 5K.

Tuy nhiên, số F0, F1, ngày càng tăng tại các doanh nghiệp, dẫn đến tình trạng nhiều người lao động lo lắng, không muốn tiếp tục ở lại nơi sản xuất, yêu cầu doanh nghiệp cho trở về địa phương. 

Trước tình trạng này, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai kiến nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh nhanh chóng hỗ trợ lực lượng y tế đối các doanh nghiệp để khoanh vùng, truy vết, cách ly.

Đồng thời đưa các F0, F1 ra khỏi công ty. Sau khi khử khuẩn, xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ người lao động tạm trú còn lại có kết quả âm tính và bảo đảm an toàn các điều kiện mới cho tiếp tục sản xuất.

Trong doanh nghiệp không thực hiện “ba tại chỗ”, dừng hoạt động thì tiến hành xét nghiệm cho toàn bộ người lao động. Nếu âm tính sẽ đề nghị chính quyền tiếp nhận người lao động về địa phương. Đối với người lao động ở vùng đang phong tỏa thì địa phương có trách nhiệm bố trí nơi cách ly theo quy định. 

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam