Xét nghiệm hơn 2.000 nhân viên Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

NDO -

Hơn 2.000 cán bộ, công nhân viên chức, người lao động thuộc các đơn vị làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 sáng nay, 11-5.

Xét nghiệm cho hơn 2.000 nhân viên Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sáng nay, 11-5.
Xét nghiệm cho hơn 2.000 nhân viên Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sáng nay, 11-5.

Việc xét nghiệm này nhằm sớm phát hiện kịp thời các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng. Đặc biệt, liên quan các ca nhiễm cộng đồng tại Đà Nẵng, chưa rõ nguồn lây.

Ông Hoàng Hữu Cương, Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, cho biết: “Thời gian vừa qua, có một số trường hợp là F0 đi qua cửa khẩu Sân bay quốc tế Đà Nẵng, nên nguy cơ lây nhiễm rất cao, việc này chúng tôi đã chủ động triển khai hàng loạt biện pháp phòng, chống dịch, yêu cầu toàn bộ cán bộ nhân viên tăng cường nghiêm ngặt quy định 5K. Việc lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 2.000 cán bộ, công nhân viên, người lao động sáng nay nhằm bảo đảm an toàn phòng chống dịch, cho người lao động an tâm làm việc”, ông Cương thông tin thêm.

Ghi nhận của phóng viên tại địa điểm lấy mẫu tại nhà ga T2, lực lượng chức năng tiến hành phân luồng, nghiêm ngặt, người đến lấy mẫu tuân thủ quy định 5K, khai báo thông tin cá nhân, liên tục phát loa yêu cầu người đến lấy mẫu xếp hàng, ngồi giãn cách và không sử dụng điện thoại di động.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng tổ chức lấy mẫu gộp theo nhóm 10 người. Dự kiến, trong ngày hôm nay sẽ có kết quả xét nghiệm.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan