Vùng “cam, đỏ” xuất hiện nhiều hơn ở Bình Phước

NDO -

Đến nay, Bình Phước ghi nhận hơn 1.000 trường hợp nhiễm Covid-19. Đặc biệt trong vài tuần trở lại đây, số ca bệnh tăng đột biến vì liên tiếp ghi nhận chùm ca bệnh ngoài cộng đồng, điều này cũng đồng nghĩa với việc các vùng “cam, đỏ” tiếp tục mở rộng trên bản đồ phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Bình Phước lập nhiều chốt kiểm soát để khóa chặt các khu vực xuất hiện F0 trong cộng đồng.
Bình Phước lập nhiều chốt kiểm soát để khóa chặt các khu vực xuất hiện F0 trong cộng đồng.

Sáng nay (17/9), UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành văn bản điều chỉnh vùng nguy cơ dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, có 5 huyện ở mức nguy cơ cao (màu cam, thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống Covid-19), gồm: Đồng Phú, Lộc Ninh, Bù Đổp, Chơn Thành, Bù Đăng. Có 4 huyện ở mức nguy cơ (màu vàng - khuyến cáo người dân ở nhà, chỉ ra đường trong những trường hợp cần thiết), gồm: TP Đồng Xoài và các huyện Hớn Quản, Bù Gia Mập, Phú Riềng. Có 2 hai thị xã về mức bình thường mới (màu xanh) là thị xã Phước Long và Bình Long.

Trong tổng số 111 xã, phường, thị trấn có 6 đơn vị ở mức nguy cơ rất cao (màu đỏ) ; 17 đơn vị ở mức nguy cơ cao (màu cam); 28 đơn vị ở mức nguy cơ (màu vàng) và 60 đơn vị ở mức bình thường mới (màu xanh).

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 17/9 Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước tiếp tục chỉ đạo các bậc học không cho học sinh đến trường và tổ chức học trực tuyến đến ngày 3/10.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam