Vợ chồng trong đoàn thai phụ được Lâm Đồng đón về quê mắc Covid-19

NDO -

Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng thông tin, sáng 5/9, trên địa bàn tỉnh ghi nhận thêm 3 ca Covid-19 mới, gồm 2 vợ chồng trên chuyến bay tỉnh Lâm Đồng tổ chức đón đoàn thai phụ cùng thân nhân về quê và một lái xe ở huyện Di Linh (Lâm Đồng).

Lâm Đồng tổ chức đón đoàn thai phụ và thân nhân bằng đường hàng không ngày 4/9.
Lâm Đồng tổ chức đón đoàn thai phụ và thân nhân bằng đường hàng không ngày 4/9.

Thai phụ N.N.T và chồng Đ.T.G (14 ngày qua ở tại quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) lúc 9 giờ 30 ngày 4/9, từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) đến sân bay Liên Khương (huyện Đức Trọng, Lâm Đồng) khoảng 11 giờ, trên chuyến bay QH9254 (ghế 35E, 35D) của hãng hàng không Bamboo Airways đón thai phụ và thân nhân đi cùng từ các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, có nguyện vọng về quê sinh con tại Lâm Đồng.

Sau khi đến sân bay, hai trường hợp trên đã được cách ly tập trung tại khách sạn Ngọc Lan 2 (quốc lộ 20, thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng). Trong quá trình di chuyển, hai trường hợp này có mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang, bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch.

Khoảng 14 giờ ngày 4/9, chị N.N.T và anh Đ.T.G có kết quả xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 dương tính. Sáng 5/9, cả hai trường hợp này có kết quả RT- PCR dương tính với SARS-CoV-2. Tổng số trường hợp liên quan cùng chuyến bay là 141 hành khách, đều là thai phụ và thân nhân đi cùng; tất cả đã được cách ly tập trung theo quy định.

Như Nhân Dân điện tử đã thông tin, ngày 4/9, tỉnh Lâm Đồng tổ chức đón 243 thai phụ và 186 thân nhân đi cùng trên 3 chuyến bay (từ TP Hồ Chí Minh đến Lâm Đồng). Đây là những thai phụ có hộ khẩu thường trú tại Lâm Đồng đang ở các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, có nguyện vọng về sinh con tại địa phương. Ngoài ra, một số trường hợp được đón về quê Lâm Đồng bằng ô-tô.

Vợ chồng trong đoàn thai phụ được Lâm Đồng đón về quê mắc Covid-19 -0
 Các địa phương tại Lâm Đồng tổ chức xe đưa những thai phụ và thân nhân về quê.

Liên quan đến việc tổ chức đón đoàn thai phụ và thân nhân có tổng số 446 trường hợp, gồm 431 người về ngày 4/9 và 15 người về ngày 3/9. Hiện 78 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm RT-PCR.

Ca bệnh Covid-19 còn lại là lái xe T.C.T (địa chỉ: phường 9, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh). Anh T là lái xe chở lan từ ấp Tân Hội (xã Tân Hiệp, huyện Tân Uyên, Bình Dương), đến vườn lan Thùy Linh 2 (thôn Đồng Lạc 4, xã Đinh Lạc, huyện Di Linh, Lâm Đồng). Trong quá trình di chuyển, giao hàng, lái xe này bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Hiện toàn tỉnh Lâm Đồng ghi nhận 254 ca Covid-19, trong đó 177 ca đã ra viện. Toàn tỉnh đang thực hiện cách ly y tế 4.525 trường hợp. Trong đó, cách ly tại cơ sở y tế 125 trường hợp, cách ly tập trung 1.222 trường hợp và cách ly tại nhà.