Vĩnh Long tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2022

NDO -

Sáng 1/7, tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng ở xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội nghị tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2022 với chủ đề “Triệu trái tim - Chung nhịp đập, hiến máu cứu người”.

Những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu chụp hình lưu niệm tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, sáng 1/7. (Ảnh: BÁ DŨNG)
Những người hiến máu tình nguyện tiêu biểu chụp hình lưu niệm tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, sáng 1/7. (Ảnh: BÁ DŨNG)

Năm nay, toàn tỉnh có hơn 236 lượt tập thể, gia đình và cá nhân được tôn vinh ở các cấp. Tại hội nghị có 54 đại biểu đại diện cho tập thể, gia đình và cá nhân được Trung ương Hội Chữ thập đỏ việt Nam và  UBND tỉnh Vĩnh Long tặng bằng khen tôn vinh ở cấp tỉnh. Còn lại 182 tập thể, cá nhân sẽ được tôn vinh tặng thưởng ở Ban Chỉ đạo các cấp…

Trong 6 tháng đầu năm 2022, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên công tác tuyên truyền, tổ chức tiếp nhận máu tình nguyện còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần nhiệt quyết của các ngành các cấp, các tình nguyện viên, đến nay toàn tỉnh tiếp nhận đạt hơn 4.500 đơn vị máu.

Phong trào hiến máu tình nguyện đã phát triển sâu rộng trong toàn tỉnh có những đơn vị hoạt động tốt điển hình như: huyện Trà Ôn; Thị xã Bình Minh, huyện Mang Thít; khối trường học có Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long… Lượng máu thu được đến nay đã đáp ứng được 85% nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh của các bệnh viện đa khoa trong tỉnh và khu vực.

Vĩnh Long tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu năm 2022 -0
 Những cá nhân và tập thể hiến máu tình nguyện được tôn vinh, sáng 1/7. (Ảnh: BÁ DŨNG)

Mỗi năm có hàng trăm nghìn bệnh nhân được cứu sống nhờ những giọt máu nghĩa tình, được hiến tặng từ những trái tim nhân ái. Nghĩa cử cao đẹp của người hiến máu tình nguyện còn thể hiện  một giá trị  nhân văn sâu sắc và truyền thống của  người Việt Nam, như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Phải xuất phát từ lòng yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”.