Việt Nam tiếp nhận hơn 250.000 liều vaccine Covid-19 do Cộng hòa Séc trao tặng

NDO -

Sáng 30/8, tại Bộ Y tế đã diễn ra lễ trao tặng 250.800 liều vaccine phòng Covid-19 AstraZeneca và Moderna do Chính phủ Cộng hòa Séc tài trợ cho Việt Nam.

Việt Nam tiếp nhận hơn 250.000 liều vaccine Covid-19 do Cộng hòa Séc trao tặng. (Ảnh: NGUYỄN NHIÊN)
Việt Nam tiếp nhận hơn 250.000 liều vaccine Covid-19 do Cộng hòa Séc trao tặng. (Ảnh: NGUYỄN NHIÊN)

Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, TS Trương Quốc Cường - Thứ trưởng Y tế tiếp nhận lô vaccine này. Cùng dự có Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng.

Ngài Lukas Musil - Đại biện lâm thời tại Việt Nam thay mặt Chính phủ Séc trao tặng cho Việt Nam lô vaccine.

Trước đó, thứ 6 tuần trước (ngày 27/8), lô vaccine đã về đến Sân bay Quốc tế Nội Bài và được vận chuyển bảo quản tại kho lạnh theo quy định.

Phát biểu tại buổi lễ, ngài Lukas Musil bày tỏ niềm vui khi đến Bộ Y tế trao tặng lô vaccine phòng Covid-19 cho Việt Nam. Lô vaccine hôm nay trao tặng cho Bộ Y tế chứng tỏ mối quan hệ giữa 2 nước vô cùng đặc biệt, là mối quan hệ đã được vun đắp từ nhiều năm nay. Chính phủ Cộng hòa Séc cũng sẽ hỗ trợ Việt Nam về trang thiết bị phòng, chống dịch. 

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Y tế Trương Quốc Cường nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 đã và đang tác động đến nhiều quốc gia trên thế giới, nhiều nước đã phải phong tỏa, giãn cách để phòng chống dịch. Việt Nam đã và đang triển khai quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch và nỗ lực tiếp cận các nguồn vaccine.

Thứ trưởng Trương Quốc Cường khẳng định, Bộ Y tế sẽ phân bổ ngay số vaccine phòng Covid-19 này đến các địa phương căn cứ trên tình hình dịch, bảo đảm sử dụng phù hợp, hiệu quả.

Tại buổi lễ, thay mặt Bộ Y tế, Thứ trưởng Trương Quốc Cường bày tỏ lời cảm ơn đến UPS đã giúp đỡ vận chuyển và các đơn vị đã giúp tiếp nhận lô vaccine phòng Covid-19 này cho phía Việt Nam sớm nhất.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân