Vận chuyển thiết bị y tế chống dịch từ Singapore về Việt Nam

NDO -

Chiều 17/9, chuyến bay VN5656 của hãng hàng không Vietnam Airlines chở trang thiết bị y tế do Quỹ Temasek (Singapore) hỗ trợ Việt Nam chống dịch Covid-19 đã hạ cánh an toàn tại sân bay Vân Đồn lúc 15 giờ 45 phút.

Vận chuyển thiết bị y tế chống dịch từ Singapore về Việt Nam

Lô hàng y tế gồm nhiều máy trợ thở, bộ đồ bảo hộ, găng tay, kính bảo hộ, khẩu trang N95,… Đây là những trang thiết bị hết sức cần thiết cho các bệnh viện, cơ sở y tế để phòng chống dịch bệnh trong thời điểm hiện nay.

Toàn bộ số hàng được Vietnam Airlines vận chuyển miễn cước bằng tàu bay Airbus A350, một trong những máy bay thân rộng lớn nhất và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Sau khi hạ cánh, lô hàng đã khẩn trương đi tiếp đến các bệnh viện để tăng cường nguồn lực chống dịch Covid-19.

Nhằm chung tay cùng cả nước chống dịch, Vietnam Airlines đang tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch hỗ trợ vận chuyển nguồn lực y tế trên phạm vi toàn quốc cũng như quốc tế. Thông qua hệ thống mạng bay và đội tàu bay quy mô của Hãng hàng không Quốc gia, các lực lượng y tế đã được vận chuyển nhanh chóng và hiệu quả giữa những điểm đến cách nhau hàng nghìn cây số.

Kể từ đầu năm đến nay, Vietnam Airlines đã chuyên chở gần 10 nghìn y bác sĩ, cán bộ y tế cùng hàng trăm tấn trang thiết bị y tế đến các tỉnh, thành phố trên cả nước để phòng chống dịch Covid-19.