Tuyên Quang triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

NDO -

Ngày 18/4, tỉnh Tuyên Quang bắt đầu triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, sử dụng một trong 2 loại vaccine được phê duyệt để tiêm cho trẻ em là vaccine của hãng Pfizer-BioNTech và Moderna với liều lượng và khoảng cách giữa các mũi tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Rà soát thông tin trước khi tiêm cho trẻ.
Rà soát thông tin trước khi tiêm cho trẻ.

Tỉnh Tuyên Quang đặt  mục tiêu trên 90% học sinh trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm chủng đủ mũi vaccine phòng bệnh Covid-19. Trong đợt này, tỉnh sẽ tổ chức tiêm vaccine cho gần 112 nghìn trẻ độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi. Dự kiến sẽ hoàn thành trong quý III/2022.

Tỉnh Tuyên Quang sẽ triển khai tiêm vaccine tại các điểm tiêm lưu động, các trường học và các điểm tiêm chủng cố định tại trạm y tế, bệnh viện. Tổ chức chiến dịch tiêm theo lộ trình từ lứa tuổi cao đến thấp.

Để bảo đảm tiêm vaccine phòng, chống Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tuyệt đối an toàn, các điểm tiêm phải bảo đảm các điều kiện chuyên môn theo quy định, có khu vực theo dõi, cấp cứu nếu trẻ có phản ứng sau tiêm; Trẻ sau tiêm được theo dõi tại chỗ ít nhất 30 phút, trước khi ra về được cấp giấy xác nhận tiêm chủng cùng với hướng dẫn theo dõi tại nhà. Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang cũng yêu cầu đơn vị y tế phải phân công cán bộ trực 24/7 để tiếp nhận thông tin phản ứng sau tiêm và hướng dẫn xử lý kịp thời.