Tuyên Quang tập trung tiêm vaccine phòng covid-19 cho học sinh

NDO -

Sau 3 ngày tập trung triển khai thực hiện chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh, đến hết ngày 26/11, trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã có 23.418 người từ 15 đến dưới 18 tuổi được tiêm phòng. 

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh Trường THPT Tân Trào, thành phố Tuyên Quang.
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh Trường THPT Tân Trào, thành phố Tuyên Quang.

Tỉnh Tuyên Quang cũng đặt mục tiêu phấn đấu đến hết tháng 12/2021 sẽ có 90% người từ 12 đến 18 tuổi được tiêm 1 mũi vaccine và người từ 15 đến dưới 18 tuổi được tiêm đủ 2 mũi vaccine. 

Để việc triển khai thực hiện nhanh, hiệu quả, tỉnh Tuyên Quang chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và các cơ sở giáo dục, các đơn vị trường học khẩn trương rà soát, lập danh sách đối tượng tiêm chủng là học sinh trong độ tuổi từ 12 đến 17 tuổi, theo từng lớp, từng trường. 

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền để cha mẹ học sinh biết về sự cần thiết của việc tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho học sinh, tính an toàn của vaccine, cách xử lý nếu gặp các phản ứng sau tiêm… Đồng thời triển khai tiêm theo hình thức các điểm tiêm lưu động tại các trường học và các điểm tiêm chủng cố định tại trạm y tế, bệnh viện. Trong đó, ưu tiên cho người ở vùng đang có dịch như huyện Lâm Bình, Na Hang và các địa phương mật độ dân cư tập trung đông, nguy cơ lây nhiễm cao.

Theo Sở Y tế Tuyên Quang, đến ngày 26/11 đã có 701.829 lượt người tiêm, trong đó tiêm đủ 2 mũi là 223.913 người. Phó Giám đốc Sở Y tế Tuyên Quang Nguyễn Thế Yên cho biết, ngay sau khi UBND tỉnh ban hành kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi, ngành đã lập danh sách đến từng trường, phối hợp UBND huyện rà soát để tổng hợp danh sách những trẻ em không đi học làm sao để đúng, đủ, không bị bỏ sót. 

Để học sinh và phụ huynh học sinh yên tâm, ngành y tế đã phối hợp các nhà trường tuyên truyền, thông báo cho cha mẹ, người giám hộ của trẻ về ngày giờ, địa điểm tiêm chủng. Đồng thời, khuyến khích sự tham gia của phụ huynh, người giám hộ trong buổi tiêm chủng. Tại mỗi điểm tiêm có ít nhất 1 đội cấp cứu lưu động, sẵn sàng hỗ trợ các điểm tiêm chủng, thời gian tiếp cận dưới 15 phút.