Tuyên Quang tập trung dập ổ dịch Covid-19 với 407 ca F0

NDO -

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH MSA YB, thuộc Khu công nghiệp Long Bình An, phường Đội Cấn (thành phố Tuyên Quang) ngày 9/1, đồng chí Chẩu  Văn Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang đã nghiêm khắc phê bình việc thiếu trách nhiệm trong quản lý dịch bệnh của công ty và các đơn vị liên quan, dẫn đến không kiểm soát được tình hình làm lây lan dịch ra cộng đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH MSA YB về tình hình dịch bệnh Covid-19.
Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm làm việc với lãnh đạo Công ty TNHH MSA YB về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, ngày 31/12/2021, tại công ty đã phát hiện 2 trường hợp mắc Covid-19, nhưng công ty không báo cáo với chính quyền địa phương, vẫn duy trì hoạt động sản xuất mà không có biện pháp phòng, chống dịch, để dịch lây lan. Do vậy đến ngày 8/1 đã có 407 công nhân, người lao động dương tính với Covid-19.

Ông Kim Huyng Gie, Tổng Giám đốc công ty này đã thừa nhận thiếu chủ động trong phòng, chống dịch bệnh nên để dịch lan rộng.

Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm đã chỉ đạo thực hiện phong tỏa toàn bộ công ty, tiến hành các biện pháp khử khuẩn; thực hiện ngay việc cách ly tập trung đối với toàn bộ số công nhân còn lại để xét nghiệm PCR tầm soát dịch bệnh. 

Trường hợp bảo đảm âm tính theo quy định về thời gian, công ty mới có thể tiếp tục cho công nhân đi làm. Trong quá trình xét nghiệm nếu phát hiện trường hợp F0 phải khẩn trương đưa đi điều trị tại các bệnh viện. 

Công ty TNHH MSA YB cần phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng xây dựng khu cách ly tập trung, bảo đảm nơi ăn, ở cho 1.900 công nhân; đồng thời tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh tại khu cách ly; có các biện pháp giúp đỡ những công nhân gặp khó khăn trong cuộc sống.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan