Tuyên Quang tăng cường phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Qua lấy mẫu xét nghiệm diện rộng trên địa bàn thị trấn Na Hang, huyện Na Hang (Tuyên Quang), ngày 8/11, đã phát hiện thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, chưa rõ nguồn lây.

Tập trung xét nghiệm truy vết dịch tại huyện Na Hang, Tuyên Quang.
Tập trung xét nghiệm truy vết dịch tại huyện Na Hang, Tuyên Quang.

Như vậy, tính từ ngày 5 đến 8/11, huyện Na Hang đã phát hiện 7 ca mắc Covid-19. Hiện các bệnh nhân đã được chuyển đi cách ly, theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Phổi Tuyên Quang.  

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND các huyện Na Hang, Lâm Bình và Chiêm Hóa đã thành lập 8 chốt liên ngành để kiểm tra, kiểm soát người vào địa bàn, yêu cầu khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt; tập trung khoanh vùng dịch bệnh, thần tốc truy vết, xét nghiệm tìm F0, F1, F2 để điều trị và cách ly theo đúng quy định; tăng cường kiểm tra, giám sát tại các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Đồng chí Chẩu Văn Lâm, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các huyện, thành phố làm tốt công tác tuyên truyền để người dân không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng, chống dịch, cũng không được hoang mang, lo lắng; triển khai các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt bảo đảm vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế, vừa chống dịch hiệu quả.

Hiện nay, tỉnh Tuyên Quang đã có 399.908 lượt người tiêm phòng vaccine Covid-19; trong đó, có 52.030 lượt người tiêm đủ 2 mũi, 347.878 người tiêm mũi 1, đạt 63,7% tổng dân số toàn tỉnh trên 18 tuổi đã tiêm mũi 1. Trong số này, đã có hơn 95% công nhân làm việc tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp được tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 1.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan