Trưa 25/7: Hà Nội ghi nhận 24 ca dương tính với SARS-CoV-2

NDO -

Trưa 25/7, Sở Y tế Hà Nội cho biết, vừa ghi nhận thêm 24 ca nhiễm mới tại 7 quận, huyện. Trong đó, 11 ca được sàng lọc từ những trường hợp ho, sốt trong cộng đồng và bệnh nhân thứ phát.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Chùm liên quan đến Nhà thuốc Đức Tâm, Đống Đa có 5 bệnh nhân; Liên quan đến chùm ca bệnh TP Hồ Chí Minh có 2 bệnh nhân. Chùm ca bệnh ở phường Tân Mai, Hoàng Mai có 5 bệnh nhân. 

Liên quan Công ty SEI, nguồn lây từ Bắc Giang, Hà Nội đã ghi nhận thêm 1 bệnh nhân. Phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc người ho, sốt, Hà Nội có thêm 4 bệnh nhân. Có 7 bệnh nhân liên quan F0 được phát hiện qua sàng lọc.

Trong các chùm ca nhiễm trên, 7 người có địa chỉ ở Sơn Tây đến từ một số khu vực gồm các phường Sơn Lộc, Quang Trung, Phú Thịnh, Xuân Khanh và Lê Lợi. 5 trường hợp được phát hiện tại quận Hai Bà Trưng trú tại phường Nguyễn Du và Đống Mác.

Quận Hoàng Mai ghi nhận 5 người nhiễm có địa chỉ tại phường Mai Động, Tương Mai và Tân Mai. Tại huyện Hoài Đức, các khu vực có thêm người dương tính với SARS-CoV-2 là xã An Thượng và An Khánh.

Ngoài ra, một số khu vực cũng ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm virus mới là phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ), xã Phùng Xá (huyện Thạch Thất) và xã Cấn Hữu (huyện Quốc Oai).

Sáng cùng ngày, Hà Nội có 10 ca nhiễm, như vậy, tổng số ca tính đến trưa nay là 34 ca. Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (từ ngày 29/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 723 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Trong đó, các chùm lây nhiễm mới phát hiện từ ngày 5/7 đến nay đã có 454 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan