Trao tặng Kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân cho các chuyên gia và cán bộ y tế Pháp

NDO -

NDĐT - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Pháp, tối 15-6, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao Kỷ niệm chương Vì sức khỏe nhân dân của ngành y tế Việt Nam cho 30 chuyên gia, cán bộ y tế của Pháp và người Pháp gốc Việt đã có nhiều cống hiến, đóng góp cho ngành y tế Việt Nam.

Trao tặng Kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân cho các chuyên gia và cán bộ y tế Pháp

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao và cảm ơn những đóng góp của các chuyên gia, cán bộ y tế của Pháp đối với ngành y tế của Việt Nam. Những năm vừa qua, đã có hàng trăm bác sĩ và chuyên gia Pháp sang hỗ trợ cho ngành y tế Việt Nam trên hầu hết các lĩnh vực từ khám, chữa bệnh đến y tế dự phòng. Phía Pháp đã chuyển giao những công nghệ, kỹ thuật mới, tiên tiến nhất trong việc khám, chữa bệnh và y học dự phòng cho Việt Nam, hỗ trợ nâng cao chất lượng khám chữa bệnh dự phòng nói riêng và chăm sóc sức khỏe cho người dân Việt Nam nói chung.

Kể từ Hiệp định hợp tác liên chính phủ trong lĩnh vực y tế năm 1993, nhiều chương trình, dự án y tế được Pháp hỗ trợ có hiệu quả đặc biệt, trong đó có hơn 3.000 bác sĩ Việt Nam được cử sang Pháp đào tạo theo Chương trình FFI (Thực hành nội trú), và Chương trình DFMS/DFMSA (Đào tạo cấp Bằng bác sĩ chuyên khoa và chuyên khoa sâu). Đến nay, họ đã trở thành những bác sĩ, giáo sư y khoa đầu ngành hiện nay, đóng góp, cống hiến cho ngành y tế Việt Nam.

Lễ trao tặng Kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân cho các chuyên gia và cán bộ y tế Pháp diễn ra đúng dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp và 25 năm Ngày ký Hiệp định giữa hai chính phủ về hợp tác y tế.