Trà Vinh áp dụng kiểm soát dịch ở cấp độ 2, nguy cơ trung bình

NDO -

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Trà Vinh, đến nay, tỉnh đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, theo hướng dẫn của Bộ Y tế về thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, tỉnh Trà Vinh đánh giá phân loại dịch ở cấp độ 2, nguy cơ trung bình.

Thành phố Trà Vinh trở lại trạng thái bình thường mới.
Thành phố Trà Vinh trở lại trạng thái bình thường mới.

Ngày 22/10, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn ký, ban hành Công văn số 5540/UBND-KGVX về việc thực hiện các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Công văn này có hiệu lực kể từ 00 giờ ngày 23/10/2021. 

Theo đó, tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, hộ gia đình được tổ chức các hoạt động tập trung không quá 30 người cùng thời điểm, đáp ứng một trong các điều kiện: Tiêm đủ 2 liều vaccine phòng Covid-19, thẻ xanh trên sổ sức khỏe điện tử hoặc có giấy chứng nhận tiêm đủ liều, mũi thứ 2 đã tiêm đủ 14 ngày hoặc người đã được điều trị khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng; có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ.

Hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải; lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh hoặc liên tỉnh phải đáp ứng các quy định của Bộ Giao thông vận tải.

Các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tiếp tục tổ chức trở lại hoạt động sản xuất nếu có phương án, kế hoạch hoạt động gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định. Ngoài ra, doanh nghiệp tổ chức xét nghiệm người lao động có nguy cơ cao với tỷ lệ từ 5-10%, tần suất xét nghiệm tối thiểu 2 tuần/lần.

Các nhà hàng, quán ăn, giải khát, chợ truyền thống, cơ sở nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch hoạt động phải đáp ứng các điều kiện về đo thân nhiệt, sử dụng tấm chắn giọt bắn, nước khử khuẩn và giữ khoảng cách khi tiếp xúc. Người bán hàng rong, vé số lẻ, trước mắt phải được tiêm ngừa 1 liều vaccine phòng Covid-19 và phải tuân thủ 5K.

Hoạt động bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao phải bảo đảm không quá 50% công suất. Tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh các dịch vụ như vũ trường, karaoke, massage, xông hơi, internet, trò chơi điện tử, các tụ điểm hát với nhau cho đến khi có thông báo mới.

Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự được hoạt động, có kế hoạch và chịu trách nhiệm triển khai các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19. Các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị… tiếp tục tăng cường việc sử dụng nền tảng khai báo y tế điện tử, quản lý vào, ra bằng mã QR.

Sở Giáo dục và Đào tạo có kế hoạch, phương án cụ thể chuẩn bị việc dạy học trực tiếp cho các cấp học theo khung kế hoạch năm học 2021 - 2022, trong đó ưu tiên cho khối lớp 9, khối lớp 12 học trước.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam