TP Hồ Chí Minh tiếp nhận 10.000 ống thuốc Cytoflavin từ Liên bang Nga

NDO -

Chiều 25/11, tại TP Hồ Chí Minh, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức tiếp nhận 10.000 ống thuốc Cytoflavin của Hãng khoa học công nghệ Dược phẩm Polysan (Liên bang Nga) viện trợ để hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh nhận số thuốc điều trị Covid-19 từ Hãng khoa học công nghệ Dược phẩm Polysan (Liên bang Nga).
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh nhận số thuốc điều trị Covid-19 từ Hãng khoa học công nghệ Dược phẩm Polysan (Liên bang Nga).

Chương trình được thực hiện theo hình thức trực tiếp tại điểm cầu TP Hồ Chí Minh và trực tuyến tại Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Moscow, TP St. Petersburg (Liên bang Nga).  

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu chân thành cảm ơn đến Chính phủ và nhân dân Nga về sự hỗ trợ quý báu, kịp thời dành cho Việt Nam. Đây là một trong những minh chứng khẳng định cho mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Liên bang Nga được Chính phủ và nhân dân hai nước dày công vun đắp và ngày càng phát triển tốt đẹp. 

Số thuốc này sẽ được ngành Y tế TP Hồ Chí Minh phân phối tới một số bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn thành phố nhằm hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân Covid-19. 

Cytoflavin là thuốc được Bộ Y tế Nga đưa vào phác đồ điều trị các biến chứng về tim mạch và não đối với các bệnh nhân Covid-19 từ những ngày đầu dịch bùng phát trên thế giới và mang lại kết quả rất tốt. 

Tại Việt Nam, Cytoflavin được Bộ Y tế cấp phép và chỉ định cho bệnh nhân đột quỵ cấp. Việc sử dụng thuốc Cytoflavin cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 sẽ giảm được các biến chứng thần kinh hậu Covid-19 mà các nhà khoa học trên thế giới đã chỉ ra.

Với nền tảng tình cảm tốt đẹp giữa lãnh đạo và nhân dân hai nước, quan hệ chính trị giữa Việt Nam - Liên bang Nga nói chung, giữa TP Hồ Chí Minh và TP St. Petersburg nói riêng, đang ngày một phát triển, có độ tin cậy cao. Liên bang Nga đang tích cực hỗ trợ Việt Nam trong việc chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine “Sputnik V” tại Việt Nam; TP St. Petersburg và TP Hồ Chí Minh cũng đang có nhiều hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong phòng, chống dịch Covid-19. 

Trước đó, ngày 19/6/2020, Đại sứ quán Nga tại Việt Nam đã thay mặt Hãng Polysan trao tặng lô thuốc Cycloferon hỗ trợ điều trị Covid-19 cho Bệnh viện Truyền nhiễm Trung ương.

Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát tháng 9/2021, Ủy ban Đối ngoại chính quyền TP St. Petersburg và Công ty Khoa học và công nghệ dược phẩm Polysan tại TP Hồ Chí Minh đã trao tặng Bộ Quốc phòng Việt Nam lô thuốc Cytoflavin giúp điều trị Covid-19 cho quân nhân và người dân Việt Nam bị nhiễm Covid-19 trị giá hơn 1 tỷ đồng.