TP Cần Thơ tăng tốc tiêm vaccine ngừa Covid-19

NDO -

Ngày 15/10, Sở  Y tế TP Cần Thơ cho biết, TP Cần Thơ đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine mũi 1 cho người từ 18 tuổi trở lên để đạt trạng thái bình thường mới theo quy định của Bộ Y tế.

Tiêm ngừa vaccine Covid-19 cho người dân phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. (Ảnh: THANH TÂM)
Tiêm ngừa vaccine Covid-19 cho người dân phường An Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. (Ảnh: THANH TÂM)

Trong những ngày qua, tốc độ tiêm chủng đã tăng gấp 3 lần so với trước, với hơn 80 nghìn liều/ngày nhờ ngành y tế  huy động sự hỗ trợ của Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ, các tình nguyện viên.

Đợt đầu tháng 10/2021, TP Cần Thơ đã nhận 540 nghìn liều vaccine, trong đó có 500 nghìn liều Vero Cell của hãng Sinopharm (Trung Quốc) để tiêm phòng cho người dân đợt này.

Đến nay, TP Cần Thơ tiếp nhận hơn 971 nghìn liều vaccine Covid-19, đã tiêm được hơn 608 nghìn liều, đạt tỷ lệ hơn 40% dân số. Trong đó, tỷ lệ tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên đạt gần 54%.

TP Cần Thơ ưu tiên tiêm vaccine đợt này cho người từ 18 tuổi trở lên để đạt tỷ lệ 70%  theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và quy định của Bộ Y tế để TP Cần Thơ đạt tiêu chí cấp độ 1 (bình thường mới) nhằm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, sớm đưa cuộc sống người dân trở về trạng thái bình thường mới.