Tiền Giang phong tỏa tạm thời Khoa cấp cứu Bệnh viện 120

NDO -

Chiều 9-6, Phó Giám đốc Bệnh viện 120, Lê Huỳnh Giáp Hổ xác nhận một trường hợp nghi nhiễm Covid-19, khi cấp cứu tại Khoa cấp cứu ban đầu của bệnh viện. Hiện tại, bệnh viện đang thực hiện các bước theo quy định của ngành y tế.

Khu vực cách ly tại Bệnh viện 120.
Khu vực cách ly tại Bệnh viện 120.

Trước đó, khoảng 23 giờ ngày 8-6, Khoa cấp cứu ban đầu của bệnh viện tiếp nhận một bệnh nhân ở huyện Tân Phú Đông bị tai nạn giao thông. Qua test nhanh, bệnh nhân này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngay lập tức, bệnh nhân được các bác sĩ cấp cứu điều trị vết thương do tai nạn, vừa chuyển đến khu vực điều trị cách ly.

Bệnh viện cũng tiến hành chuyển những bệnh nhân tại khoa cấp cứu ban đầu đến khu vực riêng. Nhân viên tiếp xúc ca bệnh cũng được chuyển đến khu vực cách ly dành cho nhân viên y tế. Bệnh viện tiến hành phun tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực khoa cấp cứu ban đầu.

Phó Giám đốc Bệnh viện 120 Lê Huỳnh Giáp Hổ cũng cho biết, rất nhiều trường hợp test nhanh bị dương tính SARS-CoV-2 giả. Vì vậy, kết quả cuối cùng phải chờ Sở Y tế Tiền Giang xét nghiệm PCR.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan