Tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 2 tại Cà Mau

NDO -

Ngày 16-6, ngành y tế Cà Mau triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 2 cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP của Chính phủ…

Tiêm mũi đầu tiên cho đối tượng ưu tiên tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau.
Tiêm mũi đầu tiên cho đối tượng ưu tiên tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau.

Có tổng số hơn 18.750 người được tiêm lần này. Trong đó, tiêm mũi 1 cho hơn 16.600 người (nhân viên hải quan, lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, người cung cấp dịch vụ thiết yếu và cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người) và tiêm mũi 2 cho hơn 2.100 người thuộc lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, một phần của nhóm người cấp dịch vụ thiết yếu và cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người.

Chuẩn bị cho đợt tiêm thứ hai này, ngành chức năng Cà Mau bố trí 17 điểm tiêm trên địa bàn toàn tỉnh: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản - Nhi, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Mắt - Da liễu, Bệnh viện Quân Dân y, Bệnh viện Công an và tại các Trung tâm Y tế huyện, thành phố Cà Mau. Đối tượng tiêm vaccine được khám sàng lọc, theo dõi phản ứng sau tiêm và thực hiện các điều kiện cần thiết khác về phòng, chống dịch.

Đến nay, Cà Mau đã hai lần tiếp nhận nguồn vaccine AstraZeneca, được phân bổ từ Trung ương, với tổng số hơn 26.000 liều (9.700 liều đợt 1).

Trong đợt đầu, Cà Mau tiêm phòng cho 11.268 người và các mũi tiêm diễn ra an toàn.

Đẩy nhanh tiêm vaccine Covid-19