Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho gần 5.000 công dân Pháp

NDO -

Ngày 29/7, Bệnh viện FV (quận 7, TP Hồ Chí Minh) tổ chức chiến dịch tiêm vaccine mũi thứ nhất cho 5.000 công dân Pháp và thân nhân tại khu vực phía nam.

Các vị khách đều rất vui khi được tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Bệnh viện FV.
Các vị khách đều rất vui khi được tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Bệnh viện FV.

Mỗi ngày, Bệnh viện FV sẽ thực hiện tiêm cho khoảng 800 người. Để tổ chức thực hiện tiêm chủng hiệu quả, Bệnh viện FV đã tổ chức mô hình tiêm chủng đang được thực hiện ở Cộng hòa Pháp.

Lịch hẹn được sắp xếp theo từng nhóm, quy trình an toàn phòng chống Covid-19 được thực hiện khoa học. Khách đến nơi sẽ khai báo y tế, sau đó được điều dưỡng sàng lọc thêm một lần nữa để bảo đảm an toàn. Tại khu vực chờ, mỗi người đều nhận được tài liệu hướng dẫn về vaccine, tác dụng, các phản ứng nếu có sau khi tiêm để hiểu rõ, từ đó tự nguyện chấp thuận tiêm.

Ai có bất kỳ băn khoăn lo ngại nào đều có thể gặp bác sĩ ngay tại chỗ để được tư vấn giải thích rõ ràng hơn. Mỗi nhóm khách tiêm sẽ có 3 điều dưỡng phụ trách, các điều dưỡng được đào tạo các bước quy trình tiêm chủng an toàn với vaccine Moderna.

Ngay tại khu vực thực hiện tiêm chủng, Bệnh viện FV trang bị đầy đủ các thiết bị cấp cứu cần thiết để xử trí các trường hợp có phản ứng nghiêm trọng sau tiêm. Sau tiêm, mọi người ngồi chờ khoảng 30 phút để theo dõi, nếu bình thường có thể ra về. Trước khi về, mỗi người sẽ được thông báo lịch hẹn cụ thể cho lần tiêm thứ 2.

Sau khi tiêm đủ 2 mũi, người được tiêm sẽ nhận một bản chứng nhận tiêm chủng kỹ thuật số qua email với đầy đủ các thông tin về loại vaccine, ngày tiêm của cả 2 mũi. Bản chứng nhận này được viết bằng ngôn ngữ Anh, Pháp và Việt, có QR code để tránh bị làm giả, giúp di chuyển đến các nước khác một cách dễ dàng.

Ngài Vincent Floreani, Tổng Lãnh sự Pháp tại TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Tôi rất cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã hỗ trợ chúng tôi có thể thực hiện chương trình tiêm chủng cho cộng đồng Pháp. Chúng tôi cũng đánh giá cao công tác tổ chức của Bệnh viện FV từ việc đăng ký đến tổ chức tiêm chủng. Với năng lực tổ chức, cơ sở vật chất cũng như sự kết nối lâu dài với cộng đồng Pháp, tôi tin Bệnh viện FV có thể thực hiện tốt các chương trình tiêm chủng có quy mô lớn như thế này”.

Theo chỉ định của nhà sản xuất, những người đã tiêm mũi 1 sẽ được tiêm mũi thứ 2 vào 4 tuần sau đó.

Được biết, hiện các đội quân tình nguyện Bệnh viện FV cũng đang tham gia tiêm chủng vaccine phòng ngừa Covid-19 trong cộng đồng theo phân công của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân