Thêm năm ca dương tính SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng

NDO -

Sáng 24-6, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng - Nguyễn Tiên Hồng cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm năm trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đều thuộc khu vực tam giác Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ.

Kiểm soát chặt người dân tại khu vực phong tỏa, cách ly Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ.
Kiểm soát chặt người dân tại khu vực phong tỏa, cách ly Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ.

Cả năm ca mắc Covid-19 mới phát hiện đều là các F1 đã được cách ly và sống tại khu vực tam giác Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), đây là khu vực đã ghi nhận ca nhiễm Covid-19 là bệnh nhân 12437, nhân viên bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân, trú tại kiệt 407 Lê Duẩn, vào chiều tối 18-5. Toàn bộ khu vực này đã được kích hoạt khoanh vùng, phong tỏa, cách ly y tế từ sáng 19-6.  Được biết, năm ca mới này có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2, nhưng kết quả xét nghiệm lần 2 đều dương tính với SARS-CoV-2.

Trao đổi thêm với phóng viên Nhân Dân điện tử, ông Hồ Thuyên - Chủ tịch UBND quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng cho biết, từ sáng sớm 19-6, ngay khi phát hiện ca mắc Covid-19 là bệnh nhân 12437, lực lượng chức năng địa phương đã tiến hành lập 10 chốt phong tỏa, cách ly y tế tại các kiệt, hẻm khu vực tam giác Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ. Các chốt chặn này được trực nghiêm ngặt 24/24 và cấm người dân ra vào khu vực. Đồng thời, địa phương đã lắp thêm 20 camera nhằm quản lý, giám sát người dân trong khu vực cũng như tăng cường tuyên truyền, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm 5K, đặc biệt ai ở nhà đó, không được di chuyển ngay trong khu vực phong tỏa. Để sớm khống chế dịch bệnh, yêu cầu người dân trong khu vực phong tỏa thực hiện nghiêm túc quy định phòng chống dịch.

Trước tốc độ lây lan nguy hiểm của chuỗi lây nhiễm Covid-19 tại khu vực này, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng chiều tối 23-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam yêu cầu quận Thanh Khê và các đơn vị liên quan siết chặt hơn nữa công tác phòng, chống dịch trong khu vực tam giác Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ theo tinh thần của Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, tổ chức phun khử khuẩn, hạn chế tiếp xúc tối đa, người dân thực hiện khai báo y tế bắt buộc hằng ngày và có biện pháp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tránh để dịch lây lan ra ngoài cộng đồng.

Thêm năm ca dương tính SARS-CoV-2 tại Đà Nẵng -0
Điểm nóng tại khu vực phong tỏa Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ ghi nhận hơn 50 ca dương tính với SARS-CoV-2 trong một tuần. 

Ghi nhận của phóng viên trưa nay tại khu vực phong tỏa tam giác Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ, ngoài lực lượng trực chốt tại 10 điểm nóng kiệt hẻm, phía bên ngoài ngay đầu các ngã ba Lê Duẩn - Hoàng Hoang Thám, Lê Duẩn - Lý Thái Tổ, Hoàng Hoang Thám - Lý Thái Tổ, lực lượng chức năng đã thêm chốt trực. Toàn bộ người dân sống phía ngoài mặt đường tại tam giác này đã được yêu cầu đóng cửa hoàn toàn, ngừng tất cả các hoạt động như buôn bán, giao dịch… Người dân trong khu vực nếu cần nhu yếu phẩm từ bên ngoài, lực lượng trực chốt sẽ giúp chuyển vào theo đúng quy định.

Như vậy tính từ ngày 18-5 đến nay, chuỗi lây nhiễm dịch Covid-19 liên quan đến bệnh nhân 12437 là 67 ca. Trong đó, có bốn ca là công nhân trong các khu công nghiệp tại Đà Nẵng, sáu ca liên quan tại khu vực phường An Khê, quận Thanh Khê, còn lại là các ca liên quan sống tại khu vực tam giác Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan