Thêm năm ca dương tính SARS-CoV-2 ở Hà Tĩnh

NDO -

Theo kết quả xét nghiệm được CDC Hà Tĩnh công bố sáng 14-6, địa phương này vừa phát hiện thêm năm trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 ở TP Hà Tĩnh, trong đó một ca đã được cách ly tập trung trước đó.

Hà Tĩnh thành lập cơ sở xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 trên toàn tỉnh.
Hà Tĩnh thành lập cơ sở xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 trên toàn tỉnh.

Trong đó, bốn bệnh nhân đều trú tại phường Tân Giang (TP Hà Tĩnh) là F1 của bệnh nhân N.T.V (ở phường Tân Giang, đã công bố chiều 13-6) gồm: H.H.T (sinh năm 1994), N.B.L (sinh năm 2015), N.T.T (sinh năm 1996), BN T.T.V.T (sinh năm 1996). Một bệnh nhân trú tại phường Văn Yên là T.Đ.A (sinh năm 2006), từng đi đến khu vực biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà) vào ngày 3-6, cùng khung giờ với các ca nhiễm đã công bố, đang cách ly ở khu cách ly phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh). Như vậy, tính từ ngày 4 đến sáng 14-6, Hà Tĩnh đã ghi nhận 56 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Cùng với việc khẩn trương truy vết, khoanh vùng các đối tượng, khu vực liên quan đến các ca bệnh, Sở Y tế Hà Tĩnh chỉ đạo các huyện, thị, thành phố lựa chọn một cơ sở y tế trên địa bàn có đủ điều kiện để triển khai xét nghiệm dịch vụ sàng lọc virus SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên cho người dân và các cơ quan, doanh nghiệp.

Nếu kết quả xét nghiệm sàng lọc test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2 thì phải báo ngay cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại địa phương và triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, gửi mẫu xét nghiệm về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để thực hiện xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp Realtime RT-PCR.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan