Thêm một ca nghi nhiễm Covid-19 tại Bình Dương

NDO -

Nhận được thông báo từ Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh về một trường hợp dương tính nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, tối 31-1, Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã ra thông báo khẩn.

Phong tỏa một số khu vực trên đường Lê Hồng Phong, TP Thủ Dầu Một liên quan sinh viên N.T.M.A.
Phong tỏa một số khu vực trên đường Lê Hồng Phong, TP Thủ Dầu Một liên quan sinh viên N.T.M.A.

Trường hợp nhiễm Covid-19 này là N.T.M.A. (SN 2002), sinh viên lớp Sư phạm tiểu học D20 GDTH01, Trường đại học Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, có hộ khẩu thường trú tại ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương. Đây là ca bệnh thứ 2 tại Bình Dương lây nhiễm trong cộng đồng liên quan trường hợp ca bệnh 1801 tại ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo đã được Bộ Y tế công bố chiều 31-1.

Sau khi xác định lịch trình của N.T.M.A từ ngày 18-1, ca bệnh về nhà và tiếp xúc, ăn uống chung khi mẹ đi từ sân bay về nhà sau khi người mẹ từ Hải Dương về, Sở Y tế Bình Dương đã ra thông báo khẩn số 1 đề nghị những người đến các địa điểm có lịch trình của bệnh nhân cần liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ, gọi điện đến các đường dây nóng cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình, khai báo y tế trực tuyến và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe, cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19…

Cụ thể, những người đến các địa điểm có lịch trình của N.T.M.A. cần liên hệ, khai báo là:

Từ ngày 19-1 đến 29-1, tại lớp Sư phạm tiểu học D20 GDTH01, Trường đại học Thủ Dầu Một, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một.

Ngày 19-1 đến 29-1, khu nhà trọ Nguyễn Ngọc Nga, số 571, đường Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một.

Trong các ngày 19-1, 21-1, 26-1, tại tiệm cơm Thanh Bình, đối diện cổng số 2, Trường đại học Thủ Dầu Một.

Ngày 20-1, 26 đến 28-1, tại tiệm cơm Chí Hùng, số 558, đường Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa.

Ngày 27-1 và 29-1, tại tiệm tóc Hùng Tokyo, số 551, đường Lê Hồng Phong, khu phố 3, phường Phú Hòa.

Từ 18 giờ đến 20 giờ ngày 19-1, tại quán lẩu băng chuyền ICHI, gần sân banh Gò Đậu, khu phố 2, phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một.

Để triển khai khẩn cấp công tác phòng, chống dịch Covid 19 trong trường hợp này, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương đã thống nhất quyết định kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh; thực hiện phong tỏa, khử khuẩn khu nhà trọ số 571, Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa; Trường đại học Thủ Dầu Một và tất cả địa điểm sinh viên N.T.M.A. đã có mặt.

Tập trung truy vết, tổ chức cách ly và lấy mẫu xét nghiệm tất cả các trường hợp F1 có tiếp xúc với sinh viên N.T.M.A.; đồng thời, thực hiện giãn cách xã hội đối với phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một; thực hiện giãn cách xã hội đối với các địa phương khác của TP Thủ Dầu Một. Thực hiện đầy đủ, kịp thời về cơ sở vật chất, công tác hậu cần, đáp ứng tốt cho công tác cách ly.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan