Thêm một ca mắc Covid-19 tại Bắc Kạn

NDO -

Chiều 14-6, Sở Y tế Bắc Kạn thông tin, đã phát hiện thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2 tại huyện Ba Bể. Đây là bệnh nhân đi cùng chuyến xe về từ Bắc Giang vào ngày 3-6 với bệnh nhân đã được phát hiện vào ngày 13-6.

Khu vực cách ly tập trung tại huyện Ba Bể.
Khu vực cách ly tập trung tại huyện Ba Bể.

Bệnh nhân là N.T.N. (SN 1993), trú tại thôn Bản Cải, xã Cao Thượng, huyện Ba Bể. Bệnh nhân là F0 tại Bắc Giang (mã số bệnh nhân là BN 4412), đã được điều trị khỏi và đón về địa phương từ ngày 3-6. Bệnh nhân vẫn đang trong thời gian cách ly 14 ngày tại nhà, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Ngành chức năng của huyện Ba Bể đã tiến hành truy vết được bốn trường hợp F1 là người thân trong gia đình bệnh nhân, đưa đi cách ly.

Hiện tại, đối với bệnh nhân mắc Covid-19 được phát hiện vào ngày 13-6, huyện Ba Bể đã truy vết được 13 trường hợp F1, đưa đi cách ly tập trung và 117 trường hợp F2 cho cách ly tại nhà. Từ 19 giờ ngày 13-6, huyện Ba Bể đã thiết lập vùng phong tỏa cách ly y tế từ thôn Kéo Pựt đến Dài Khao, xã Thượng Giáo với tổng số hộ trong vùng là 140, bao gồm 648 nhân khẩu. Toàn bộ các trường hợp F1 và F2 của hai bệnh nhân nói trên đang có sức khỏe bình thường. Tại Bắc Kạn hiện còn có hai trường hợp F0 về từ Bắc Giang ở huyện Bạch Thông và Ba Bể, cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Để phòng, chống dịch, tỉnh Bắc Kạn chỉ đạo ngành chức năng và huyện Ba Bể khẩn trương, thần tốc triển khai truy vết, cách ly, xét nghiệm. Đối với các công nhân, người lao động được tỉnh đón về từ tỉnh Bắc Giang, trước khi bàn giao cho các huyện, thành phố tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm, sau bàn giao tiến hành cách ly tập trung trong thời gian 21 ngày.

Trước đó, như Nhân Dân điện tử đã thông tin, ngày 13-6, Bắc Kạn đã phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn. Bệnh nhân là L.T.B., là F0 đã được điều trị khỏi, về từ Bắc Giang vào ngày 3-6.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan