Thêm 8 bệnh nhân Covid-19 nặng được xuất viện

NDO -

Nhập viện trong tình trạng suy hô hấp nặng, phổi phải gánh khối lượng cơ thể lớn nặng 130 kg, Phạm Thị Hồng Ph. (24 tuổi) không nghĩ mình đã có cơ hội được tái sinh sau khi từng rơi vào trạng thái nguy kịch khi mắc Covid-19. 

8 bệnh nhân được xuất viện hôm nay. (Ảnh: BVCC)
8 bệnh nhân được xuất viện hôm nay. (Ảnh: BVCC)

Ngày 12/9, tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai tại Quận 7, TP Hồ Chí Minh đã diễn ra lễ xuất viện cho 8 bệnh nhân Covid-19 nặng, khỏi bệnh được trở về với gia đình.

Liên tiếp trong những ngày qua, rất nhiều bệnh nhân Covid -19 tại Trung tâm Hồi sức trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai đã được xuất viện trong niềm vui của các thầy thuốc và người thân. Trong đó, có rất nhiều bệnh nhân nặng, nhập viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê, phải thở máy.

Bệnh nhân đặc biệt trong buổi lễ xuất viện ngày hôm nay là Phạm Thị Hồng Ph. (24 tuổi) nặng 130 kg. Ph. nhập viện trong tình trạng suy hô hấp nặng, phổi lại phải gánh khối lượng cơ thể lớn nên tình trạng khó thở càng tăng lên.

Thêm 8 bệnh nhân Covid-19 từng nguy kịch được xuất viện -0
 TS, BS Đỗ Ngọc Sơn - Phó giám đốc Trung tâm Cấp cứu A9, Phó giám đốc Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19, Bệnh viện Bạch Mai trao giấy ra viện cho bệnh nhân Ph.

Trong gần 1 tuần đầu tiên điều trị tại Trung tâm, Ph. không thể nằm nổi và phải ngồi dựa lưng, nhưng nhờ sự nỗ lực của bệnh nhân cùng với sự chăm sóc tận tình của các y, bác sĩ ngày đêm điều trị và trấn an tâm lý, động viên, nên sau khoảng 10 ngày, tình trạng bệnh tiến triển tốt, bệnh nhân đã cai được máy thở.

Chia sẻ niềm vui khi được xuất viện, Ph. cho biết: Sau 1 tháng chiến đấu với “em Co-vy”, bây giờ khỏi bệnh em rất nhớ nhà và muốn ngay lập tức được trở về gặp ba mẹ và gia đình thân yêu của mình. Em cũng muốn gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ, nhân viên y tế đã điều trị, chăm sóc, động viên để em được khỏi bệnh và trở về nhà.

Trước lúc ra viện, cô N. chia sẻ: "Tôi sẽ rất nhớ đội ngũ các y bác sĩ, các bạn tình nguyện viên đã tận tình, hết lòng chăm sóc giúp đỡ tôi. Những lúc tôi mệt quá, không muốn ăn cơm, các bạn đã động viên tôi rất nhiều. Những câu nói động viên năn nỉ: “Cô cố gắng ăn cơm đi, uống sữa đi, phải ăn vào mới mau khỏe, mau chóng khỏi bệnh được” đã làm tôi rất cảm động. Trải qua thời gian này tôi đã nhận ra rất nhiều điều, những tình cảm yêu thương của con người với nhau".

Thay mặt Ban lãnh đạo Bệnh viện, ThS, BS Trần Thái Sơn - Phó Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp không quên dặn dò các bệnh nhân khi về nhà giữ sức khỏe, tập thể dục thể thao, tuân thủ các quy định về giãn cách và tham gia các hoạt động chung của thành phố, như chăm sóc các bệnh nhân F0 đang điều trị trong viện nếu điều kiện và sức khỏe cho phép.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan