Thêm 33 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại Bình Dương

NDO -

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương cho biết, qua xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần (F1), các trường hợp liên quan đến những điểm dịch tễ của các ổ dịch tại tỉnh Bình Dương và các trường hợp khai báo y tế, sáng 22-6, tỉnh Bình Dương đã ghi nhận thêm 33 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Phong tỏa khu vực có ca dương tính với SARS-CoV-2.
Phong tỏa khu vực có ca dương tính với SARS-CoV-2.

Đây là số lượng ca dương tính với SARS-CoV-2 nhiều nhất trong ngày tại tỉnh Bình Dương, tính đến thời điểm hiện nay. Trong đó, có 22 ca liên quan đến Công ty Việt Nam House Wares, sáu ca tại Công ty gốm Hiền Hòa Anh, bốn ca tại Chi nhánh Xử lý chất thải và một ca là tài xế chở hàng tuyến xe bắc - nam. Phần lớn đã được cách ly tập trung hoặc trong khu vực đã phong tỏa trước đó.

Tính đến thời điểm hiện nay, từ khi phát hiện ca bệnh BN 10584 dương tính với SARS-CoV-2 ngày 12-6, đã có tổng cộng 117 ca mắc liên quan đến ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên; trong đó, liên quan Công ty Việt Nam House Wares có 69 ca, Chi nhánh Xử lý chất thải thuộc Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương 15 ca và Công ty gốm Hiền Hòa Anh 21 ca.

Ngành Y tế nhận định, ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên và tại Công ty Việt Nam House Wares tại phường Bình Chuẩn, thành phố Thuận An rất đáng lo ngại với tốc độ lây lan rất nhanh. Hiện, ca bệnh đã xâm nhập vào nhiều công ty, lây lan ra các khu nhà trọ công nhân, do đó rất khó kiểm soát và có thể ca bệnh tăng cao trong thời gian tới nếu không ngăn chặn kịp thời. Số ca mắc hiện nay trên địa bàn tỉnh đã tiệm cận cấp độ 4, do đó cần nâng mức độ cảnh báo dịch lên mức cao nhất để chuẩn bị tinh thần, thái độ, biện pháp và nguồn lực kịp thời chống dịch.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thành lập, mở rộng các khu cách ly tập trung bảo đảm 10.000 giường, phối hợp Sở Giao thông vận tải bố trí phương tiện vận chuyển kịp thời các trường hợp đi cách ly tập trung. Chuẩn bị lực lượng dự bị động viên, sẵn sàng điều động khi có yêu cầu. Dừng các hoạt động của chợ tự phát, nhất là chợ tự phát tại các khu công nghiệp, khu nhà ở công nhân. Đối với các chợ truyền thống, siêu thị, tăng cường quản lý chặt chẽ ở mức tuyệt đối an toàn phòng, chống dịch.

Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, tại Bình Dương, toàn bộ thành phố Thuận An, thị xã Tân Uyên và bốn phường của thành phố Thủ Dầu Một đã các ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan