Thêm 2.277 người đăng ký tình nguyện hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch

NDO -

Sau lời kêu gọi các tình nguyện viên đăng ký hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch của Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn, hôm nay đã có thêm 2.277 người đăng ký, nâng tổng số tình nguyện viên lên 5.051 người.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Trong ngày hôm nay (30/7), TP Hồ Chí Minh có 3.704 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, đủ điều kiện đã được xuất viện. Theo quy định của Bộ Y tế, đối tượng này sẽ phải tiếp tục cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà ít nhất 14 ngày.

Như vậy, tính đến thời điểm này, TP Hồ Chí Minh đã điều trị khỏi và cho ra viện tổng số 33.710 bệnh nhân Covid-19.

Về việc đăng ký tham gia tình nguyện hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, ngày hôm nay số lượng đăng kí lên tới 2.277 người, nâng tổng số đăng ký hưởng ứng lời kêu gọi của PGS, TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Y tế, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt hỗ trợ phòng, chống dịch của Bộ Y tế tại TP Hồ Chí Minh lên 5.051 người.

Trong đó, có gần 700 bác sĩ và 223 điều dưỡng. Số bác sĩ và điều dưỡng này đã được Sở Y tế phân công đến các bệnh viện và các cơ sở điều trị bênh nhân Covid-19 có nhu cầu.

Bên cạnh đó, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí MInh cũng huy động thêm đội ngũ tôn giáo cùng tham gia hỗ trợ các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Bộ Y tế tăng cường nhân lực tinh nhuệ hỗ trợ 12 tỉnh miền Tây Nam bộ phòng chống Covid-19

Ngày 30/7, Bộ Y tế có quyết định thành lập 2 Tổ công tác của Bộ Y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 đặt tại 2 tỉnh Bạc Liêu và Cần Thơ.

Mỗi tổ công tác gồm 12 -16 thành viên gồm 1 tổ trưởng, 1 -2 tổ phó. Họ là những chuyên gia, cán bộ có kinh nghiệm của các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế.

Tại các địa phương, tổ có nhiệm vụ giám sát, hỗ trợ và phối hợp với các đơn vị liên quan của tỉnh để triển khai các hoạt động: Phòng chống dịch trong cộng đồng; trong doanh nghiệp, trong khu cách ly; Hướng dẫn thực hiện xét nghiệm, điều trị, cách ly F1 tại nhà và công tác vệ sinh môi trường khử khuẩn.

Tổ công tác này cũng tham gia các cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh.

Trong đó, Tổ công tác thường trực tại tỉnh Bạc Liêu do ông Trần Quang Phục, Phó Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương làm Tổ trưởng, sẽ triển khai hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch tại tỉnh này và Sóc Trăng, Cà Mau.

Tổ công tác thường trực tại TP Cần Thơ do ông Hoàng Minh Đức, Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng làm Tổ trưởng sẽ triển khai hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch tại Cần Thơ và Kiên Giang, Hậu Giang.

Bộ Y tế cũng có 2 quyết định bổ sung thành viên Tổ công tác của Bộ Y tế hỗ trợ phòng chống dịch tại Đồng Tháp và Tiền Giang. Mỗi đoàn bổ sung 7-8 thành viên. Trong đó, Tổ công tác thường trực tại Đồng Tháp sẽ triển khai hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch tại tỉnh này và An Giang, Vĩnh Long. Còn Tổ công tác thường trực tại Tiền Giang sẽ triển khai hoạt động hỗ trợ phòng chống dịch tại tỉnh này và Bến Tre, Trà Vinh.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam