Thành phố Cần Thơ ghi nhận hơn 1.300 F0 trong ngày

NDO -

Đến 19 giờ ngày 25/11, TP Cần Thơ ghi nhận 1.310 ca F0 mới, cao nhất từ trước đến nay, nâng tổng số ca mắc lên 21.334 ca.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Trong đó, quận quận Ninh Kiều có số ca mắc mới trong ngày nhiều nhất với 299 ca, quận Thốt Nốt 268 ca, quận Ô Môn 251 ca. 

Trước tình hình số ca F0 tăng cao, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ có văn bản đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương và nhân dân thành phố không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Hạn chế tối đa tổ chức hoạt động tập trung đông người trong nhà, ngoài trời và tại nơi công cộng; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; khuyến cáo người dân chỉ ra khỏi nơi ở trong trường hợp thật sự cần thiết; thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K; yêu cầu người dân chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng Covid-19 hạn chế di chuyển ra khỏi nơi ở, không đến những nơi tập trung đông người.

Thành phố Cần Thơ khuyến khích cơ sở, hộ kinh doanh thực phẩm, ăn, uống (nhà hàng, quán ăn, quán cà-phê, quán trà sữa...) bán hàng mang đi. Các nhà máy, xí nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ... có từ 100 người lao động trở lên phải thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 để tổ chức thực hiện phương án, kế hoạch công tác phòng, chống dịch tại đơn vị…

Công an thành phố Cần Thơ phối hợp UBND quận, huyện và các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức đợt cao điểm kiểm tra xử lý vi phạm về công tác phòng, chống dịch. Trong đó, tập trung xử lý các hành vi vi phạm việc tuân thủ nguyên tắc 5K, tập trung quá số người quy định, không thực hiện kiểm soát bằng quét mã QR của các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ…

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan