Thanh Hóa vận hành thêm 1 bệnh viện điều trị Covid-19

NDO -

Thanh Hóa vừa đưa một phần Bệnh viện Ung bướu tỉnh ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa để thiết lập cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19 có quy mô 200 giường bệnh.

Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa.
Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hóa.

Cơ sở thu dung này đưa vào hoạt động từ 8 giờ ngày 24/10 cho đến khi được cấp có thẩm quyền quyết định giải thể; chịu trách nhiệm thu dung, điều trị cho người bệnh Covid-19 theo các hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và Sở Y tế.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa giao Giám đốc Sở Y tế quyết định điều động, bổ nhiệm cán bộ, công chức, viên chức của các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có kinh nghiệm phòng chống dịch bệnh giữ chức vụ Giám đốc, Phó Giám đốc, Trưởng, Phó các bộ phận (nếu có); phê duyệt Quy chế tổ chức và hoạt động của cơ sở thu dung, điều trị ban đầu người bệnh Covid-19 theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các văn bản có liên quan.

Sở Y tế chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hoá; xây dựng phương án huy động lực lượng, phương tiện, trang, thiết bị phù hợp với quy mô bệnh viện theo từng giai đoạn; đề xuất với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 để vận hành cơ sở an toàn, hiệu quả...

Trước đó, ngày 10/9, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã ký ban hành quyết định thành lập Bệnh viện điều trị Covid-19 số 1 tại Bệnh viện Phổi tỉnh ở phường Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa có quy mô 350 giường bệnh, để tổ chức thu dung, cách ly, theo dõi, điều trị người bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đến sáng 23/10, bệnh viện tổ chức cách ly, điều trị 293 bệnh nhân Covid-19 và 30 người chăm sóc bệnh nhi; công suất thu dung điều trị bệnh nhân đã ở mức tối đa.

Tính đến chiều 24/10, Thanh Hóa có 354 người đang được điều trị Covid-19 trị tại Bệnh viện điều trị Covid-19 số 1 và Cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 của Bệnh viện Ung bướu tỉnh.

Theo cơ quan chuyên môn, đa phần các bệnh nhân đang điều trị Covid-19 không có triệu chứng hoặc chỉ có các biểu hiện nhẹ của bệnh viêm đường hô hấp trên như: ho, rát họng.

Dự báo số bệnh nhân mắc Covid-19 còn tiếp tục gia tăng. Sở Y tế Thanh Hóa yêu cầu tất cả các bệnh viện trong tỉnh phải bảo đảm các điều kiện sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 theo phương châm "4 tại chỗ" với quy mô mỗi bệnh viện thu dung, điều trị tối thiểu 20 bệnh nhân mắc Covid-19.