Thanh Hóa tiếp tục phát sinh các ổ dịch trong cộng đồng

NDO -

Chiều 8/12, qua  24 giờ, các đơn vị y tế trong tỉnh Thanh Hóa thực hiện xét nghiệm 6.329 mẫu bằng RT-PCR, kết quả xác định thêm 219 mẫu dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 124 người mắc Covid-19 tại các ổ dịch trong cộng đồng.

Công sở xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.
Công sở xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Huyện Nông Cống ghi nhận 19 người mắc Covid-19 trong cộng đồng gồm: 5 người trong một gia đình ở thôn Thọ Vinh, xã Trung Chính qua sàng lọc, xét nghiệm khẳng định; một giáo viên Trường THPT Nông Cống II mắc Covid-19; 11 ca bệnh là công nhân và 2 ca bệnh liên quan đến Công ty TNHH giày Kim Việt.

Thành phố Thanh Hóa ghi nhận 6 bệnh nhân Covid-19 ở 3 phường nên áp dụng biện pháp phong tỏa y tế tạm thời đối với các cụm dân cư thuộc đường Tống Duy Tân, phường Lam Sơn và phố Yên Vực, phường Tào Xuyên.

Huyện Hậu Lộc ghi nhận 21 bệnh nhân ở 4 xã, trong đó có 7 bệnh nhân thuộc Công ty may Vling ở xã Đa Lộc nên tạm thời phong tỏa xã Đa Lộc từ 12 giờ ngày 8/12 để thực thi các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, cùng ngày có thêm 95 công dân từ các tỉnh, thành phố về Thanh Hóa đang cách ly y tế có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tỉnh Thanh Hóa có 1.207 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị cách ly tại các cơ sở y tế trong tỉnh.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan