Thái Nguyên đẩy nhanh tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân

NDO -

Bên cạnh việc điều trị cho hàng nghìn trường hợp F0, khoanh vùng, truy vết, xét nghiệm tất cả các trường hợp là F1, ngành Y tế Thái Nguyên đang đẩy nhanh tiến độ, nỗ lực tiêm vaccine phòng Covid-19 để bảo vệ sức khỏe người dân, kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.

Đến nay, hơn 93% người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19. (Ảnh: THẾ BÌNH)
Đến nay, hơn 93% người dân từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19. (Ảnh: THẾ BÌNH)

Thành phố Thái Nguyên là đô thị lớn, mật độ dân số đông, từ đầu tháng 10/2021 đến nay đã phát hiện 300 người nhiễm Covid-19 và nguy cơ dịch lan rộng là rất lớn. Để ngăn chặn nguy cơ này, thời gian vừa qua, thành phố Thái Nguyên đã kịp thời khoanh vùng ổ dịch, đưa vào cơ sở điều trị các trường hợp F0, cách ly các trường hợp F1, đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng Covid-19 cho người dân.

Trong quá trình thực hiện chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19, Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, đó là cơ sở vật chất chật hẹp, vừa phải khám, điều trị bệnh cho người dân, vừa phải căng mình chống dịch nên thiếu nhân lực y tế. Để khắc phục những khó khăn trên, thành phố Thái Nguyên đã phát huy nguồn lực và nhân lực y tế trên địa bàn cùng chung tay để đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân.

Nhằm hỗ trợ khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, Công ty CP Đầu tư xây dựng và Khai thác khoáng sản Thăng Long đã xây dựng, lắp đặt thiết bị, tặng Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên nhà đa năng tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 rộng 650 m2. Thành phố Thái Nguyên cũng đã huy động đội ngũ nhân viên y tế các trường học hỗ trợ các trạm y tế xã, phường đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine.

Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên, Hà Đức Trịnh, cho biết: “Với quan điểm không để vaccine phòng Covid-19 tồn đọng và tạo thuận lợi nhất cho người dân, việc tiêm vaccine hằng ngày được chúng tôi tổ chức đến tận đêm; cán bộ trạm y tế các phường, xã cũng nỗ lực thực hiện chiến dịch nên đến nay, gần 96% người dân được tiêm mũi 1 và 88% người dân TP Thái Nguyên từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi hai phòng Covid-19. Thời gian gần đây, chúng tôi tổ chức tiêm phòng Covid-19 cho học sinh từ 12 tuổi trở lên. Do thực hiện đúng quy trình, đến nay chưa có trường hợp nào bị biến chứng do tiêm phòng”.   

Là tỉnh có nhiều khu công nghiệp với gần 80 nghìn công nhân, Thái Nguyên đã tổ chức tiêm phòng Covid-19 với hai mũi cơ bản cho toàn bộ đội ngũ công nhân từ sớm và khẩn trương thực hiện khoanh vùng, cách ly các trường hợp F0 nên khi dịch Covid-19 xâm nhập đã không lây lan trong các khu công nghiệp, việc sản xuất vẫn diễn ra bình thường.

Giám đốc Sở Y tế Thái Nguyên Đặng Ngọc Huy chia sẻ: “Chúng tôi quán triệt toàn ngành y tế trong tỉnh không được để vaccine phòng Covid-19 tồn đọng, việc tổ chức tiêm phòng phải được thực hiện một cách khẩn trương, bài bản, đúng quy trình nên đến nay, hơn 93% người dân từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng Covid-19, 96% người từ 12-17 tuổi được tiêm một mũi và không có trường hợp nào biến chứng nặng”.

Từ ngày 10/10 đến nay, tỉnh Thái Nguyên ghi nhận hơn 1.400 người mắc Covid-19, hầu hết đều được điều trị tại 3 bệnh viện điều trị Covid-19 của tỉnh và chưa có trường hợp nào tử vong. Qua đó, cho thấy việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine góp phần tích cực ngăn chặn, kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn, các hoạt động kinh tế, xã hội diễn ra gần như bình thường.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân