Thái Bình xuất hiện nhiều F0 là trẻ em

NDO -

Thông tin từ Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đang dồn sức cho công tác thu dung và điều trị nhiều ca F0 là trẻ em. Diễn biến dịch hơn tuần qua ở địa bàn rất phức tạp, trong đó tất cả các ca bệnh đang được điều trị chưa được tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Có 7 bệnh nhân F0 là trẻ em đang phải thở oxy tại Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình.
Có 7 bệnh nhân F0 là trẻ em đang phải thở oxy tại Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình.

Tính đến ngày 17/11, tại bệnh viện đang điều trị cho 28 ca dương tính SARS-CoV-2 nặng là trẻ em, trong đó có 7 trường hợp phải thở oxy. Các cán bộ, bác sĩ tại đây đang theo dõi, quan tâm sát sao đến bé L.N.T (28 tháng tuổi) từ Đồng Nai trở về địa phương, nhập viện từ ngày 13/11 vừa qua.

Đây là trường hợp nặng nhất, những ngày đầu sốt nhẹ nhưng 3 ngày gần đây sốt cao từ 38,5 độ C đến 39 độ C và có nguy cơ phải chạy máy thở. Ngoài ra, bệnh viện còn cắt cử hai kíp bác sĩ sang Bệnh viện Phổi để điều trị hơn 50 trẻ mắc Covid-19 thể nhẹ.

Lãnh đạo bệnh viện cho biết, điều trị F0 cho trẻ em khác với người lớn, nhất là trong nhận định, đánh giá tình trạng cũng như sử dụng thuốc. Như bệnh nhân sơ sinh vẫn bú tốt, môi hồng, nhưng chỉ cần sốt lên đến 39 độ C thì nguy cơ tử vong rất nhanh.

Theo quyết định của tỉnh, Bệnh viện Nhi được phân công tiếp nhận 50 bệnh nhân nặng và nguy kịch, tuy nhiên đơn vị đang thiết lập phòng mổ dã chiến nên quy mô tiếp nhận F0 hiện nay là 40 bệnh nhân. Tại đây đang có 2 máy thở, nếu quá tải sẽ tiếp tục trưng dụng máy ở một số khoa phòng trong bệnh viện.

Mặc dù áp lực công việc là rất lớn, nhưng hiện tại bệnh viện đang chủ động được tình hình, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp nặng để điều trị. Ngoài ra, đưa cán bộ, y bác sĩ thường xuyên đến Bệnh viện Phổi để thăm khám, điều trị cho bệnh nhân nhi thể nhẹ và không có triệu chứng.

Để chủ động nguồn nhân lực phục vụ công tác điều trị, Bệnh viện Nhi có phương án sử dụng các bác sĩ chuyên Khoa Nhi tại các huyện đã được đào tạo cơ bản theo chương trình chỉ đạo tuyến để điều trị các ca F0 trẻ em dạng nhẹ. Bên cạnh đó, đơn vị đã đề xuất với Sở Y tế trong mỗi khu điều trị phải có một đơn nguyên điều trị cho trẻ em mắc Covid-19.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan