Thái Bình tiếp tục tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ dưới 12 tuổi

NDO -

Cùng với việc tiêm hơn 118 nghìn liều bổ sung, liều nhắc lại cho người dân trên địa bàn, tỉnh Thái Bình đồng thời tổ chức tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 cho đối tượng trẻ em dưới 12 tuổi ngay sau khi tiếp nhận vaccine do Trung ương phân bổ.

Thái Bình tổ chức tiêm đồng loạt cho trẻ dưới 12 tuổi tại tất cả các huyện, thành phố.
Thái Bình tổ chức tiêm đồng loạt cho trẻ dưới 12 tuổi tại tất cả các huyện, thành phố.

Sở Y tế tỉnh Thái Bình thông tin cho biết, đợt này địa phương được tiếp nhận 16 nghìn liều vaccine Pfizer tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn. Đây là đợt tiêm thứ 5 dành riêng cho đối tượng này.

Với số lượng vaccine có hạn, Thái Bình ưu tiên tập trung tổ chức tiêm mũi 1 cho trẻ 5 tuổi, 6 tuổi, sau đó nâng dần độ tuổi tiêm. Đối với trẻ có bệnh lý nền phải tiêm tại các bệnh viện đa khoa tuyến huyện. Ngoài ra, tỉnh tiếp tục thực hiện việc hoãn tiêm chủng đối với trẻ sau khi mắc Covid-19 3 tháng.

Mặc dù lực lượng y tế đang triển khai tiêm phủ liều bổ sung, liều nhắc lại cho người dân trên 18 tuổi, song để bảo đảm hiệu lực vaccine cũng như tạo miễn dịch cơ bản cho trẻ dưới 12 tuổi, Sở Y tế vẫn quyết định tổ chức tiêm đồng loạt trên địa bàn các huyện, thành phố đến hết ngày 24/6/2022.

Để xử trí các trường hợp phản ứng sau tiêm, Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Nhi bố trí ít nhất 20 giường bệnh; đồng thời thành lập 5 đội cấp cứu lưu động, có đủ cơ số thuốc và trang thiết bị cấp cứu, sẵn sàng hỗ trợ các điểm tiêm chủng khi được điều động. Các bệnh viện đa khoa trong và ngoài công lập dịp này cũng được yêu cầu bố trí ít nhất 5 giường bệnh sẵn sàng tiếp nhận, xử trí các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng và thành lập 3 đội cấp cứu lưu động.

Cũng như các đợt tiêm trước, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình có nhiệm vụ chỉ đạo cơ sở giáo dục phối hợp chính quyền, công an, y tế địa phương thực hiện việc lập danh sách trẻ dưới 12 tuổi; lấy ý kiến của bố, mẹ, người giám hộ của trẻ vào phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Thái Bình cho biết: Tiến độ tiêm vaccine đợt 47 đang diễn ra khá chậm. Được triển khai từ ngày 29/5n đến 17 giờ chiều 6/6, toàn tỉnh mới đạt 39,42% tiến độ đề ra. 

Một số địa phương kết quả đạt thấp như thành phố Thái Bình: 13,13%; Tiền Hải: 21,51%; Đông Hưng: 24,45%... Được biết, 71.586 liều vaccine Pfizer còn lại dùng cho đợt tiêm 47 tại tỉnh Thái Bình sẽ hết hạn vào ngày 26/6/2022.