Thái Bình tiêm hơn 33 nghìn liều vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ dưới 12 tuổi

NDO -

Toàn bộ số vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đã được các địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Bình tổ chức tiêm hết cho các đối tượng. Đây là nỗ lực của toàn ngành y tế, trong bối cảnh tại một số điểm tiêm qua sàng lọc, buộc dừng tiêm đối với những trẻ em có các vấn đề về sức khỏe.

Thái Bình hoàn thành hai đợt tiêm cho trẻ dưới 12 tuổi. (Ảnh: Mai Tú)
Thái Bình hoàn thành hai đợt tiêm cho trẻ dưới 12 tuổi. (Ảnh: Mai Tú)

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình cho biết: Cho đến hết hôm qua (3/5), Thái Bình đã hoàn thành đợt tiêm thứ 43 và 44 bằng vaccine ngừa Covid-19 của Moderna cho trẻ em dưới 12 tuổi.

Đợt tiêm quan trọng này bắt đầu diễn ra từ ngày 18/4 vừa qua với 13.700 liều vaccine và sau đó vài ngày, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh tiếp tục triển khai phân bổ thêm 19.600 liều vaccine cho các địa phương.

Như vậy, đến nay Thái Bình đã sử dụng hết 33.300 liều vaccine ngừa Covid-19 cho trẻ dưới 12 tuổi thông qua phân bổ của Bộ Y tế. Số lượng vaccine đã tiêm chủ yếu được tiêm phủ cho trẻ em đang học lớp 6 tại các cơ sở giáo dục; tiếp đó mới triển khai ở các độ tuổi khác.

Theo thống kê, toàn tỉnh có khoảng 150 nghìn trẻ dưới 12 tuổi. Tùy vào sự phân bổ vaccine của Bộ Y tế, địa phương sẽ xây dựng kế hoạch tiêm ngừa tiếp theo.

Nhìn chung, thông qua hai đợt tiêm, các y, bác sĩ đã thực hiện đúng quy trình tập huấn, xử trí khá nhịp nhàng, bình tĩnh những trường hợp phản ứng nặng sau tiêm. Khâu sàng lọc, phân loại trẻ em có tiền sử bệnh tật được chú trọng, đã góp phần giảm thiểu tỷ lệ rủi ro trong quá trình tiêm chủng.

Ở một diễn biến khác, số ca F0 trong thời gian qua ở Thái Bình giảm rõ rệt, trung bình ghi nhận 60-80 ca/ngày. Như ngày 3/5, chỉ phát hiện 43 ca ngoài cộng đồng tại 6 huyện và thành phố Thái Bình.

Số F0 tại các bệnh viện tuyến tỉnh và khu thu dung tại các huyện hiện còn 102 bệnh nhân, nhiều nhất tại Bệnh viện đa khoa tỉnh với 31 trường hợp. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh có 70 trường hợp tử vong (chủ yếu là già yếu, bệnh lý nền, hoặc không chỉ định tiêm vaccine…).