Thái Bình tiêm cấp tốc mũi 2 cho lực lượng tuyến đầu, người lao động

NDO -

Sở Y tế tỉnh Thái Bình có công văn hỏa tốc số 128 tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 đợt 28 bắt đầu từ hôm nay (9/12), nhằm tạo độ bao phủ miễn dịch trên địa bàn trước diễn biến dịch chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Số người từ 18 tuổi trở lên ở Thái Bình đã tiêm đủ 2 mũi vaccine đạt 43,76%
Số người từ 18 tuổi trở lên ở Thái Bình đã tiêm đủ 2 mũi vaccine đạt 43,76%

Theo đó, Thái Bình sử dụng 100 nghìn liều vaccine AstraZeneca tổ chức tiêm mũi 2 cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch và người lao động của các cơ quan, đơn vị, ban ngành và các doanh nghiệp đã tiêm mũi 1 vaccine AstraZeneca.

Để tiến độ tiêm kết thúc vào ngày 12/12/2021 theo kế hoạch xây dựng, tỉnh tổ chức các điểm tiêm đồng loạt trên địa bàn các huyện, thành phố tại các cơ sở đủ điều kiện tiêm chủng. Tuy nhiên, địa phương sẽ không tiêm cho các đối tượng được xác định là F1 theo chỉ đạo của Bộ Y tế do các trường hợp này đang trong thời gian cách ly, không đến được điểm tiêm.

Tại các điểm tiêm trong ngày hôm nay, lực lượng y tế chú trọng bảo đảm an toàn phòng chống dịch trong quá trình tổ chức tiêm. Bố trí các khu vực đón tiếp, khu vực tiêm, khu vực theo dõi sau tiêm bảo đảm khoảng cách giữa người với người từ 2m trở lên. Bố trí bàn khai báo y tế, đo thân nhiệt và bố trí khu cách ly tạm thời đối với trường hợp nghi mắc, đồng thời phân luồng theo nguyên tắc một chiều.

Để bảo đảm tiêm chủng theo đúng quy định, ở các điểm tiêm đều chú ý khám sàng lọc đối với trường hợp có tiền sử bệnh tật. Các bệnh viện đa khoa trong và ngoài công lập thực hiện bố trí ít nhất 5 giường bệnh và 3 đội cấp cứu lưu động sẵn sàng tiếp nhận, xử trí các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng.

Thông tin từ Sở Y tế cho biết thêm, đến hết ngày 8/12, tỉnh Thái Bình đã tiếp nhận từ Bộ Y tế hơn 1,9 triệu liều vaccine. Tiến độ tiêm đạt 86,04% so với số vaccine đã tiếp nhận.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân