Thái Bình có thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2

NDO -

Sáng 12-5, Sở Y tế tỉnh Thái Bình thông tin nhanh cho Nhân Dân điện tử: Trên địa bàn đã có thêm một người mắc Covid-19, nâng tổng số ca nhiễm trong toàn tỉnh lên 9 trường hợp.

Thái Bình có thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2

Cụ thể, theo báo cáo lúc 23 giờ ngày 11-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình xác nhận mẫu bệnh phẩm của chị Đ.T.T.D. (SN 1985) ở thôn Thái Thuần, xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ (tỉnh Thái Bình) đã cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân này xét nghiệm lần 1 âm tính (ngày 7-5), lần 2 cũng âm tính (ngày 8-5) và lần 3 (ngày 11-5) cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đang được cách ly tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình.

Điều đáng nói, đây là con gái của bệnh nhân Đ.T.T. (SN 1952),trú tại thôn Thái Thuần, xã An Thái (Quỳnh Phụ). Bệnh nhân Đ.T.T. ngày 8-5 vừa qua đã được ngành y tế địa phương công bố dương tính với SARS-CoV-2 khi từ Bệnh viện K Tân Triều (Thường Tín, Hà Nội) về địa phương.

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết thêm, từ hôm bệnh nhân Đ.T.T. được đưa lên Bệnh viện đa khoa tỉnh điều trị Covid-19, thì cô con gái này đi theo để chăm sóc nên cơ quan chuyên môn đã quản lý và theo dõi được di biến động của bệnh nhân.

Ngay sau khi có kết quả dương tính, Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã thông báo ngay cho chính quyền huyện Quỳnh Phụ và xã An Thái để tiếp tục kiểm soát tình hình tại địa phương.

Liên quan đến thông tin về 14 ca dương tính ở Thái Bình (có rõ họ, tên, địa chỉ) lan truyền nhanh trên mạng xã hội. Sở Y tế Thái Bình đã ban hành công văn số 751 ngày 11-5 do Giám đốc Phạm Quang Hòa ký. Trong đó nêu rõ: Thông tin này không đúng sự thật.

Cụ thể, 14 trường hợp này là các ca F1 đang được cách ly tại Bệnh viện Phổi từ ngày 8-5 (chuyển từ Bệnh viện đa khoa đến). Tất cả đã được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 vào ngày 6-5, kết quả âm tính.

Ngày 11-5, Bệnh viện Phổi lấy mẫu test nhanh sàng lọc theo phương pháp gộp mẫu 14 F1 trên cho kết quả dương tính, đồng thời gửi mẫu đến CDC Thái Bình để xét nghiệm khẳng định lại bằng phương pháp RT-PCR.

Theo đó, đến trưa 11-5, xác định có hai ca dương tính. Đây là các ca dương tính chuyển từ F1 có nguy cơ cao tại Bệnh viện đa khoa tỉnh, nên tất cả đều được quản lý, cách ly chặt chẽ theo quy định, không có khả năng lây nhiễm thứ phát ra cộng đồng.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan