Thái Bình có 180 giáo viên và học sinh nhiễm Covid-19

NDO -

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Thái Bình vừa kết thúc chiều 23/11, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Làn sóng dịch bùng phát mạnh trong thời gian qua tại địa phương đang tác động trực tiếp đến hoạt động giáo dục tại các nhà trường, khi số ca mắc Covid-19 tăng cao.

Diễn biến dịch phức tạp ở Thái Bình.
Diễn biến dịch phức tạp ở Thái Bình.

Số liệu tổng hợp cho thấy, ngày 17/11, có 124 em và 6 giáo viên nhiễm Covid-19, thì đến hôm nay đã có tổng cộng 172 học sinh và 8 giáo viên mắc bệnh. Tổng số học sinh là F1 đã vượt con số 3.700 em và số giáo viên F1 cũng đã vượt con số 300 người.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình thông tin thêm, do tình hình dịch bệnh nên hiện có 3 địa phương là thành phố Thái Bình, huyện Vũ Thư và huyện Kiến Xương tạm thời chưa cho học sinh các cấp học đến trường, mà tổ chức học trực tuyến ít nhất đến hết tuần này.

Ông Nguyễn Văn Dực, Chủ tịch UBND huyện Kiến Xương cho biết: Trên địa bàn có 27 ca F0 xảy ra ở trường học từ khối trung học phổ thông đến khối mầm non. Hiện nay, tình hình dịch còn phức tạp, có những thôn test nhanh kháng nguyên đến lần thứ tư vẫn phát hiện ra các trường hợp nguy cơ. Nhiều trường hợp không có triệu chứng hoặc biểu hiện bệnh rất chậm gây khó khăn trong việc phát hiện và truy vết.

Tại thành phố Thái Bình, dù phần lớn học sinh cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông vừa được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Tuy nhiên, chính quyền thành phố cũng đang cân nhắc xem có tiếp tục cho trẻ đến trường học trực tiếp hay không bởi còn tiềm ẩn những mối lo ngại từ các ổ dịch trên địa bàn.

Ông Đinh Gia Dũng, Chủ tịch UBND thành phố Thái Bình thông tin, ổ dịch tại thôn An Lễ, xã Đông Mỹ bùng phát cách đây mấy hôm, hiện đã xác định 55 ca dương tính. Dù địa phương đã kiểm soát được ổ dịch nguy hiểm này, nhưng đến nay vẫn chưa xác định được rõ nguồn lây từ đâu.

Trước sự phức tạp của dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận tiếp tục yêu cầu các địa phương chống dịch trên tinh thần chủ động, không trông chờ tỉnh. Vận động, tuyên truyền và khuyến khích người dân, doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị chủ động thực hiện test nhanh để phát hiện, tách người có nguy cơ ra khỏi cộng đồng.

Bên cạnh đó, quản lý tốt di biến động dân cư kết hợp với việc đánh giá, tầm soát trọng điểm tại các khu vực tập trung đông người như chợ, trung tâm thương mại, khu công nghiệp, bến xe… Đồng thời, có kế hoạch thành lập trạm y tế lưu động để sẵn sàng đáp ứng trong tình huống dịch phát sinh ở cấp độ lớn hơn.

Ở một diễn biến khác, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Thái Bình cho biết: Tính đến 19 giờ tối 23/11, qua xét nghiệm đã phát hiện thêm 50 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 5 ca trong cộng đồng thuộc thành phố Thái Bình, huyện Đông Hưng, huyện Quỳnh Phụ và 45 ca trong khu vực cách ly y tế.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan