Tết thiếu nhi đặc biệt của các em nhỏ trong khu cách ly

NDO -

Tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, 10 bệnh nhi đang điều trị Covid-19 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt trong ngày Tết thiếu nhi năm nay. Còn tại BV K, nhiều em nhỏ không may mắc bệnh K đang phải cách ly y tế trong bệnh viện cũng đã nhận được những món quà ý nghĩa. 

Tết thiếu nhi đặc biệt của các em nhỏ trong khu cách ly

Ngày hôm nay, Phòng Công tác Xã hội, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã phối hợp Khoa Nhi gửi tặng các phần quà cho 10 bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Nhi. Những phần quà như truyện tranh, gấu bông, sữa, bánh... là những món quà tinh thần để động viên các cháu trong những ngày bị cách ly, điều trị tại bệnh viện.

Tết thiếu nhi của trẻ trong khu cách ly điều trị -0
 Các em nhỏ nhận quà ngày Tết thiếu nhi tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

BS Nguyễn Thành Lê - Phó Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết, hiện tại Khoa Nhi cơ sở Kim Chung đang điều trị cho 10 cháu từ 7 tháng đến 12 tuổi. Đây là các cháu bị mắc Covid-19 được mẹ (cũng bị mắc Covid-19) đi kèm để cùng điều trị và chăm sóc.

Sau quá trình nỗ lực điều trị, hiện đã có 6/10 bệnh nhi đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2, chuẩn bị được xuất viện.

Nhận được những món quà đáng yêu nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi ngay tại bệnh viện, các mẹ và các bé ai nấy đều tỏ ra rất vui mừng, phấn khởi; đồng thời gửi lời cảm ơn y, bác sĩ nơi đây đã luôn quan tâm, chăm lo cho sức khoẻ và tinh thần của các con.

Tết thiếu nhi của trẻ trong khu cách ly điều trị -0
 

Còn tại Bệnh viện K, hiện có 20 bệnh nhi phải cách ly y tế trong bệnh viện suốt 25 ngày qua. PGS, TS Lê Văn Quảng, Giám đốc bệnh viện cho biết, 20 cháu bé này hiện đang điều trị bệnh k, không có cháu nào nhiễm SARS-CoV-2 và cũng cùng cách ly y tế tại bệnh viện trong hơn 25 ngày qua tại đây.

Ngày hôm nay, ThS, BS Hoàng Thu Trang, Phó Trưởng khoa Nội nhi đã đại diện cho lãnh đạo BV K trao những món quà gồm quà và tiền mặt cho các em nhỏ.

Tết thiếu nhi của trẻ trong khu cách ly điều trị -0
 ThS, BS Hoàng Thu Trang, Phó Trưởng khoa Nội nhi đã đại diện cho lãnh đạo BV K trao những món quà cho các em nhỏ

PGS, TS Lê Văn Quảng, Giám đốc bệnh viện cũng đã có thư gửi cho các em nhỏ có bố mẹ công tác tại bệnh viện: "Hơn 25 ngày qua là khoảng thời gian khó khăn của các cháu khi phải xa bố, mẹ trong khoảng thời gian dài ngày như vậy, nhưng bác tin rằng, trong trái tim các cháu luôn trào dâng cảm xúc tự hào xen lẫn trong nỗi nhớ nhung thường trực. Nghề y là nghề cao quý và các cháu là những đứa trẻ may mắn khi có bố, mẹ, đã, đang và sẽ tiếp tục cống hiến để thực hiện sứ mệnh thiêng liêng và cao cả của người Thầy thuốc, đó là cứu người". 

Tết thiếu nhi của trẻ trong khu cách ly điều trị -0
  

Bắc Giang hiện đang là tâm điểm dịch Covid-19 của cả nước, không ít em nhỏ phải thực hiện cách ly tập trung hay điều trị tại các bệnh viện. Theo Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang Mai Sơn, địa bàn tỉnh hiện có 590 trường hợp F1 là trẻ em. Tỉnh đã dành sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt, bảo đảm tốt nhất chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi cho các cháu tại các khu cách ly.

Nhân dịp Tết Thiếu nhi 1-6 năm nay, tỉnh đã vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm tặng quà cho con em của các lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch tại tỉnh với tổng trị giá hàng tỷ đồng.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan