Tân Châu, tỉnh An Giang xuất hiện các F0 trong cộng đồng

NDO -

Ngày 26/9, ngành chức năng thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang thông tin, vừa xuất hiện các ca F0 trong cộng đồng tại 3 phường. Hiện, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Tân Châu đang huy động lực lượng tập trung truy vết phân loại F0, F1.

Phong tỏa khu vực công ty may ở xã Tân Thạnh có các ca mắc Covid-19 cộng đồng.
Phong tỏa khu vực công ty may ở xã Tân Thạnh có các ca mắc Covid-19 cộng đồng.

Theo đó, điểm dịch thứ nhất liên quan hai nam công nhân P.V.L và N.V.T cùng làm tại một công ty may thuộc xã Tân Thạnh. Cả hai công nhân này khi đến khám bệnh tại phòng khám tư nhân test nhanh dương tính với virus SARS-CoV-2 nên ngành y tế Tân Châu cho xét nghiệm PRC, kết quả dương tính. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Tân Châu đã xét nghiệm, truy vết nhanh phát hiện thêm 3 người liên quan đến công ty này bị lây nhiễm.

Điểm dịch thứ 2 liên quan đến một phụ xế tên L. V. L ngụ phường Long Thạnh khi qua tỉnh Kiên Giang giao hàng test nhanh bị dương tính nên ngành chức năng tỉnh Kiên Giang đã gọi báo cho Ban Chỉ đạo, phòng chống dịch Covid-19 thị xã Tân Châu để khoanh vùng xử lý nếu có các F0 liên quan.

Điểm dịch thứ 3 liên quan đến anh N. V. N là nhân viên Bến phà Tân Châu tại phường Long Phú, qua truy vết nhanh, ngành chức năng xác định vợ anh N. cũng bị nhiễm Covid-19 nên đưa đi cách ly.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Tân Châu thông tin, tất cả các ca bệnh nghi ngờ và ca bệnh đã xác định đều được đưa cách ly, cho phong tỏa khu vực và tầm soát khu vực liên quan đến F0. Tiếp tục truy vết triệt để các F1, F2 có liên quan các ca F0 để hạn chế phát sinh trường hợp mắc bệnh mới.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang đã yêu cầu thị xã Tân Châu khoanh vùng, phát hiện truy vết nhanh các F0 liên quan, không để bùng phát lây lan thành ổ dịch phức tạp.