Sớm kiểm soát tình hình dịch trên địa bàn huyện Lâm Bình, Tuyên Quang

NDO -

Sáng 17/11, huyện Lâm Bình phát hiện thêm 25 ca nhiễm Covid-19 mới đều liên quan đến học sinh Trường Trung học phổ thông Lâm Bình. Hiện các trường hợp đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 huyện và một số ca được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Phổi tỉnh Tuyên Quang.

Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm thăm hỏi cán bộ y tế và kiểm tra cơ sở vật chất khu cách ly huyện Lâm Bình.
Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm thăm hỏi cán bộ y tế và kiểm tra cơ sở vật chất khu cách ly huyện Lâm Bình.

Như vậy, từ ngày 12 đến sáng 17/11, trên địa bàn huyện Lâm Bình đã có 128 ca nhiễm Covid-19. Để kiểm soát và ngăn chặn dịch lây lan ra cộng đồng, tất cả các trường hợp liên quan đến các ca bệnh đã khẩn trương được đưa đi cách ly, trong đó có trên 700 người đang thực hiện cách ly tập trung và trên 1.200 người thực hiện cách ly tại nhà.

Căn cứ vào tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Tuyên Quang đã có văn bản về việc áp dụng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch ở cấp độ 4. Theo đó, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang thuộc địa phương phân loại dịch cấp độ 4, nguy cơ rất cao, không tổ chức các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời.

Tạm dừng các hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, nhà hàng, quán ăn, chợ truyền thống; dừng hoạt động vũ trường, karaoke, massage, quán bar, internet, trò chơi điện tử, làm tóc, làm đẹp; các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; hoạt động bán hàng rong; hoạt động nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch; bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim, cơ sở biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao.

Hạn chế lưu thông vận chuyển hàng hóa ra vào địa bàn. Ngừng hoạt động giáo dục, đào tạo trực tiếp. Yêu cầu mọi người dân ở nhà; chỉ ra ngoài trong trường hợp thực sự cần thiết; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và nơi công cộng.

Trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Lâm Bình, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm chỉ đạo, phải tập trung hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm cho toàn thể cán bộ, nhân dân và người lao động trên địa bàn huyện để truy vết, phân loại F0 để chăm sóc y tế phù hợp. Đẩy nhanh tốc độ tiêm phòng vaccine cho người từ 18 tuổi trở lên theo quy định; chuẩn bị nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế, kit test nhanh, xe chở bệnh nhân vận chuyển trong địa bàn huyện và từ huyện về điều trị tuyến trên; chuẩn bị dự phòng cơ sở điều trị F0 để giải quyết kịp thời khi huyện Lâm Bình quá tải. Các lực lượng chức năng cần quản lý chặt các trường hợp F1 không để tiếp xúc với cộng đồng... Sớm kiểm soát tình hình dịch trên địa bàn huyện.