Sóc Trăng phong tỏa khu vực với hơn 27 nghìn nhân khẩu

NDO -

Sóc Trăng vừa quyết định “chuyển đỏ” khu dân cư và một xã, với hơn 27 nghìn nhân khẩu, chỉ sau một tuần chuyển sang trạng thái “bình thường mới”.

Sau khi chuyển sang trạng thái “bình thường mới”, Sóc Trăng vẫn duy trì các chốt kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện không để dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.
Sau khi chuyển sang trạng thái “bình thường mới”, Sóc Trăng vẫn duy trì các chốt kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện không để dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Ngày 22/9, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng ký ban hành Quyết định 134/QĐ-TTCH về việc thiết lập vùng cách ly y tế đối với khu vực dân cư ấp Tham Chu, xã Vĩnh Tân và toàn xã Lai Hòa của Thị xã Vĩnh Châu.

Quyết định đưa ra khi địa phương phát hiện có ca dương tính với Covid-19 tại khu vực này. Đây là “vùng đỏ” xuất hiện đầu tiên sau một tuần Sóc Trăng chuyển sang trạng thái “bình thường mới” trên phạm vi toàn tỉnh, kể từ 16/9.

Theo quyết định trên, tỉnh phong tỏa 15 ngày, kể từ 13 giờ ngày 22/9 tại 650 m đường, 141 hộ với 567 nhân khẩu, tuyến Quốc lộ Nam sông Hậu thuộc ấp Tham Chu và toàn xã Lai Hòa gồm 11 ấp, 5.037 hộ với 27.228 nhân khẩu. Đây là địa bàn giáp ranh với tỉnh Bạc Liêu.

Trong thời gian 15 ngày, địa phương sẽ lập chốt kiểm soát 24/24 tại các địa điểm phong tỏa; áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo thông điệp 5K và khuyến cáo người dân không ra khỏi địa bàn cư trú; người dân tại các đia bàn khác không di chuyển qua địa bàn hai xã Vĩnh Tân và Lai Hòa.

Đến nay, số ca mắc Covid-19 tại tỉnh Sóc Trăng cộng dồn đến ngày 21/9 là 1.030 ca. Trong đó, địa phương có số ca Covid-19 nhiều nhất là thị xã Vĩnh Châu với 295 ca và thấp nhất là thành phố Sóc Trăng có 12 ca.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam